sống động

  • Coi chừng lộ bí mật cá nhân trên Google Maps Coi chừng lộ bí mật cá nhân trên Google Maps
    Tính năng mới "Street View" sẽ cho phép người sử dụng xem được loạt hình ảnh nối tiếp nhau trong phạm vi vài chục mét về cảnh quan phố xá. Xe cộ, con người, bầu trời, cây cối... sẽ làm cho bản đồ thế giới trực tuyến sống động hơn.
  • Đem mưa, tuyết vào ảnh tĩnh Đem mưa, tuyết vào ảnh tĩnh
    Cảnh núi đứng nghiêng bên mặt hồ sẽ hấp dẫn hơn khi bạn chèn thêm hiệu ứng sóng gợn. Hình một người cuốc bộ trong mưa tuyết sẽ sống động hơn khi có những bông tuyết lất phất bay... Điều này có thể làm được chỉ bằng vài click chuột đơn giản.
  • Tây Nguyên: Mưa lũ lớn, 20 người chết, mất tích Tây Nguyên: Mưa lũ lớn, 20 người chết, mất tích
    Do hoàn lưu bão số 2 kết hợp gió mùa tây nam, 2 ngày qua các tỉnh Tây Nguyên mưa rất to; mực nước trên các sông Srêpôk và sông Đồng Nai lên nhanh. Mưa lũ làm 4người chết; 16 người mất tích, 1 người bị thương.
  • Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live
    "Gã khổng lồ" phần mềm và cơ quan vũ trụ Mỹ NASA vừa hợp tác công bố những hình ảnh ba chiều sống động về trạm không gian và tàu con thoi Endeavour cho người dân chiêm ngưỡng trước khi nó được phóng đi trong tuần này.
  • Làm sống lại loài nhện thời cổ đại Làm sống lại loài nhện thời cổ đại
    Từ mẫu hóa thạch của một con nhện cổ đại đã từng sống trên trái đất từ cách đây hơn 50 triệu năm, các nhà khoa học tại Đại học Tổng hợp thành phố Manchester (Anh Quốc) đã tạo nên những hình ảnh 3D sống động như thật về loài nhện này.
  • Tại sao hoa lại đẹp? Tại sao hoa lại đẹp?
    Vào những năm 1930, hoạ sĩ người Mỹ Georgia O’Keefe từng viết: “Kinh nghiệm của tôi sẽ có gì nếu hoa không có màu sắc?”. O’Keefe là họa sĩ rất nổi tiếng với những bức tranh sơn dầu cận cảnh về cánh hoa và nhị hoa đầy màu sắc sống động.
  • Đông Nam Á có tỉ lệ nhiễm độc asen trong nước cao Đông Nam Á có tỉ lệ nhiễm độc asen trong nước cao
    Nước ngầm nhiễm asen đang làm nảy sinh nguy cơ lớn đối với sức khỏe của hàng triệu người, đặc biệt là ở các châu thổ sông đông đúc dân cư vùng Đông Nam Châu Á. Đến nay vẫn chưa có phương pháp nào phân biệt được vùng nguy
  • Ướp xác với niềm tin luân hồi Ướp xác với niềm tin luân hồi
    Tìm được chính xác phương pháp liên quan đến việc ướp xác và bảo quản các cơ thể người chết sống động giống như họ đang sống hiện vẫn là một bí ẩn. Vậy người Ai cập cổ đại dày công ướp xác để làm gì?
  • Phát hiện hóa thạch động vật cổ xưa nhất Phát hiện hóa thạch động vật cổ xưa nhất
    Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch của những dạng sống động vật lâu đời nhất từ trước tới nay dưới những lớp nham thạch núi lửa tại Canada. Các hóa thạch này có niên đại cách đây hơn 579 triệu năm.
  • Ánh sáng dạng hạt hay dạng sóng? Ánh sáng dạng hạt hay dạng sóng?
    Một thí nghiệm mới đây (2/11) của các nhà khoa học tại Đại học Bristol của Anh, lần đầu tiên cho thấy, ánh sáng ở dạng hạt và sóng đồng thời cùng một lúc, có thể giải mã bí ẩn bản chất thật sự của ánh sáng và toàn bộ thế giới lượng tử.