sống dưới nước

  • Vì sao con đỉa lại hút máu? Vì sao con đỉa lại hút máu?
    Đỉa là loài sống dưới nước hoặc trên cạn, kiếm ăn bằng cách hút máu cá, ếch, thằn lằn, chim... Nếu có cơ hội, những động vật lớn hơn, như con người, cũng có thể bị tấn công.
  • Dobhar-chú - Vua Rái cá trong văn hóa dân gian Ireland Dobhar-chú - Vua Rái cá trong văn hóa dân gian Ireland
    Khi người ta tưởng tượng những sinh vật sống dưới nước đáng sợ thì rái cá không có xu hướng nằm ở vị trí cao trong danh sách. Nhưng trong văn hóa dân gian của Ireland thì lại khác.
  • Chuột chù thợ lặn Chuột chù thợ lặn
    Ở châu Âu có một loại chuột chù có đặc tính sinh sống rất lạ: Chúng hoàn toàn thích nghi với đời sống dưới nước, dù rằng chúng vẫn là những con vật chủ yếu ở trên cạn có tên khoa học là Neomys fodiens. Tuy rất yêu thích nước
  • Chất nhớt trên mình cá có tác dụng gì? Chất nhớt trên mình cá có tác dụng gì?
    Trong các loài cá sống dưới nước, một số loài vảy cá đã bị thoái hóa, do đó da của chúng trực tiếp tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Trên da của chúng có một tuyến chất nhờn, tế bào trong tuyến dịch nhớt này có thể tiết ra rất nhiều dịch nhớt,
  • Loài thú có vú cổ đại có hàm dưới dài và nhô ra bất thường Loài thú có vú cổ đại có hàm dưới dài và nhô ra bất thường
    Những dấu vết còn sót lại của một loài cá heo đã tuyệt chủng từ rất lâu cho thấy loài động vật có vú sinh sống dưới nước này đã từng có hàm dưới dài và nhô ra một cách bất thường.
  • "Nhớ dai" và "khôn" như cá mập "Nhớ dai" và "khôn" như cá mập
    Phần lớn mọi người đều nghĩ chỉ những loài tiến hoá cao như khỉ, chó, mèo, chim hay người mới có trí nhớ tốt. Nhưng một kết quả nghiên cứu mới đây của ĐH Bonn (Đức) cho thấy kể cả với loài sống dưới nước xuất hiện trước cả khủng long cũng có trí nhớ siêu phàm và thông minh không kém.
  • 3 loài thủy sinh vật kỳ dị mang hình mặt người 3 loài thủy sinh vật kỳ dị mang hình mặt người
    Những loài sinh vật sống dưới nước như cua, cá có gương mặt mang các đặc điểm có thể giống hình mặt người, tuy nhiên việc nhìn thấy các loài sinh vật lạ có hình mặt người này là một điều cực kì hiếm.