sức ép

  • Giá điện mặt trời ở Dubai rẻ bằng 1/3 giá điện ở Việt Nam Giá điện mặt trời ở Dubai rẻ bằng 1/3 giá điện ở Việt Nam
    Một mức giá điện thấp kỷ lục vừa được thiết lập, nó cho thấy một bước tiến dài quan trọng của điện mặt trời khi thế giới đang đứng trước sức ép nhanh chóng giảm lượng khí CO2 phát thải.
  • Mặt Trăng có thể là thủ phạm gây ra động đất kinh hoàng Mặt Trăng có thể là thủ phạm gây ra động đất kinh hoàng
    Mặt Trăng có thể gây ra động đất lớn do sức ép của thủy triều đạt đỉnh đối với các đoạn đứt gãy địa chất trên bề mặt Trái Đất.
  • Video quay chậm cảnh nổ lốp ôtô Video quay chậm cảnh nổ lốp ôtô
    Sức ép lớn từ lượng khí trong lốp khi nổ và tác động của những thành phận tạo nên lốp, vành có thể khiến người đứng gần bị xé nát.
  • Doping là gì? Doping là gì?
    Mặc dù sử dụng doping có nguy cơ gây hại cao cho sức khoẻ, song hiện tượng này vẫn rất phổ biến trên thế giới, do các vận động viên phải chịu sức ép thành tích quá lớn.
  • Sóng nhiệt làm châu Âu thêm đau đầu với bài toán năng lượng Sóng nhiệt làm châu Âu thêm đau đầu với bài toán năng lượng
    Làn sóng nhiệt gay gắt trong mùa hè năm nay đang khiến vấn đề năng lượng ở châu Âu thêm tồi tệ, khi nhu cầu dùng điện tăng cao nhưng nguồn cung lại gặp sức ép vì nhiều yếu tố.
  • Ếch giật giải Ig Nobel 2005 Ếch giật giải Ig Nobel 2005
    Những con ếch bị stress có mùi giống như cà ri hay hạt điều, chim cánh cụt tạo ra sức ép bao nhiêu khi đi "đại tiện" - đó là những phát hiện đoạt giải Ig Nobel năm nay. Giải thưởng Ig Nobel 2005, nhằm "tôn vinh" những thàn
  • Intel công bố chip mới để dằn mặt AMD Intel công bố chip mới để dằn mặt AMD
    Tập đoàn Intel vừa giới thiệu dòng vi xử lý mới được quảng cáo là mạnh mẽ và năng suất hơn nhằm tìm lại ánh hào quang đang có phần bị AMD che lấp. Thừa nhận rằng hãng chip số một thế giới đang phải "oằn mình dưới sức ép cạnh tranh cực lớn", giá