sức ép

  • Phụ nữ đi làm khoẻ mạnh hơn ở nhà Phụ nữ đi làm khoẻ mạnh hơn ở nhà
    Khoảng 23% những người đảm đương nhiều vai trò khác nhau bị béo phì, so với 38% những phụ nữ chỉ quanh quẩn ở nhà. Các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả cho thấy sức ép ngắn hạn của việc đảm đương nhiều công việc được đánh đổi bởi lợi ích sức khoẻ lâu dài.
  • Trung Quốc: Thay thế dầu mỏ bằng nhiên liệu sinh học Trung Quốc: Thay thế dầu mỏ bằng nhiên liệu sinh học
    Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam phát đi ngày 18/5/2006, Trung Quốc có kế hoạch đến năm 2020 sẽ sử dụng nhiên liệu sinh học để thay thế 10 triệu tấn chế phẩm dầu mỏ nhằm giảm bớt sức ép về năng lượng trong nước.
  • Vệ sinh thị giác Vệ sinh thị giác
    Trong xã hội hiện đại, con người ngày càng chịu nhiều sức ép của công việc. Giới công chức và sinh viên cả ngày dán mắt vào công việc cũng như màn hình vi tính, đọc và học với khối lượng gần gấp 3 lần cha ông của mình.
  • Intel ép đối thủ VIA dừng sản xuất CPU Intel ép đối thủ VIA dừng sản xuất CPU
    Gã khổng lồ chip Intel đang gây sức ép buộc đối thủ VIA Technologies của Đài Loan phải rời khỏi thị trường CPU. Để đổi lại, Intel sẽ cho phép VIA tiếp tục sản xuất chipset máy tính trên nền công nghệ của Intel, một quan chức giấu tên của Via cho biết.
  • Stress nơi công sở - đầu mối của bệnh tật Stress nơi công sở - đầu mối của bệnh tật
    Các nghiên cứu đã cho thấy sức ép nơi công sở có thể làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim, cúm, rối loạn tiêu hoá và huyết áp cao. Stress còn làm thay đổi khía cạnh có lợi của một số công việc đòi hỏi hoạt động thể chất, dẫn tới động
  • Ngồi ngả lưng 135 độ là tốt nhất Ngồi ngả lưng 135 độ là tốt nhất
    Ngồi thẳng lưng không phải là tư thế tốt nhất cho các nhân viên văn phòng. Theo các nhà nghiên cứu Canada và Scotland, tư thế ngồi thẳng đứng 90 độ sẽ tạo ra sức ép không cần thiết lên lưng. Tư thế ngồi tốt nhất là hơi ngả về phí
  • MySpace giúp phụ huynh quản lý con cái MySpace giúp phụ huynh quản lý con cái
    Theo tờ Wall Street Journal, trước sức ép chỉ trích từ phía chính phủ Mỹ, MySpace.com, mạng xã hội ảo nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn News Corp. dự kiến sẽ tung ra phần mềm miễn phí giúp các phụ huynh quản lý con em mình tốt hơn.
  • EU đe dọa tăng án phạt Microsoft EU đe dọa tăng án phạt Microsoft
    Ủy ban Châu Âu vừa gia tăng sức ép đối với Microsoft ngày hôm qua, khi cảnh báo sẽ có thêm những khoản phạt mới và cáo buộc Microsoft "liên tục cưỡng lại" phán quyết cách đây 3 năm của cơ quan này.
  • Mỹ, Trung Quốc, Nga muốn sửa báo cáo khí hậu toàn cầu Mỹ, Trung Quốc, Nga muốn sửa báo cáo khí hậu toàn cầu
    Trước khi Ủy ban liên chính phủ về thay đổi khí hậu (IPCC) của LHQ công bố bản báo cáo thứ hai về tình hình khí hậu thế giới chiều 6-4, ba nước gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất thế giới đã gây sức ép đòi tổ chức này giảm bớt mức độ nghiêm t
  • Các đô thị châu Á liên tiếp gánh thảm họa Các đô thị châu Á liên tiếp gánh thảm họa
    Lụt lội nghiêm trọng, thiếu điện, mất điện hay ách tắc giao thông là sức ép mà các thành phố lớn ở châu Á đang phải gánh chịu dưới tác động của phát triển kinh tế chóng mặt, sự cực đoan của thời tiết và sự gia tăng dân số cơ học do di dân.