sức đẩy

  • Bí quyết của sự trường thọ Bí quyết của sự trường thọ
    ‘Hãy sống lạc quan yêu đời. Quẳng gánh lo đi mà vui sống. Đừng làm việc quá sức’. Đây là lời khuyên hữu ích ư? Nó sẽ giúp bạn trường thọ ư? Câu trả lời hóa ra, không phải vậy.
  • NASA tạo điểm lạnh gấp 10 tỷ lần chân không vũ trụ NASA tạo điểm lạnh gấp 10 tỷ lần chân không vũ trụ
    CAL là cơ sở nghiên cứu vật lý có kích thước bằng thùng đựng đá lạnh do Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của NASA ở California, Mỹ, thiết kế và chế tạo.
  • NASA phát hiện ngoại hành tinh thứ 5.000 NASA phát hiện ngoại hành tinh thứ 5.000
    Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) ở Nam California hôm 21/3 thông báo bổ sung ngoại hành tinh thứ 5.000 vào cơ sở dữ liệu của NASA.
  • Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev
    Tàu cao tốc Maglev, tàu đệm từ trường đầu tiên trên thế giới - là một loại tàu đặc biệt, không có bánh xe được nâng lên nhờ lực từ và đẩy đi bằng sức đẩy của điện - từ trường sử dụng công nghệ Maglev (Magnetic levitation).
  • Thiết bị tạo điện mới từ đại dương Thiết bị tạo điện mới từ đại dương
    Lấy cảm hứng từ sự di chuyển của những cây tảo dưới đáy đại dương, các nhà khoa học Úc nảy sinh ý tưởng thiết kế máy phát điện sinh học lợi dụng sức đẩy của nước để tạo ra điện năng.
  • Robot phát hiện vật thể lấp lánh trên sao Hỏa Robot phát hiện vật thể lấp lánh trên sao Hỏa
    Vật thể xuất hiện trong một bức ảnh mà Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Phòng thí nghiệm Sức đẩy phản lực (JPL). Vì thế các chuyên gia quyết định ngừng hoạt động phân tích đất để Curiosity chụp thêm ảnh về vật thể, AP đưa tin.
  • Robot thám hiểm vũ trụ hình cầu Robot thám hiểm vũ trụ hình cầu
    Thế hệ robot thám hiểm mới do các nhà khoa học ở Đại học Stanford, Viện Công nghệ Massachussetts (MIT) và Phòng thí nghiệm Sức đẩy bằng phản lực của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hợp tác phát triển trông giống quả chùy - vũ khí tấn công thời xưa.