sức gió

  • Anh "kỹ sư" chân đất chế tạo máy phát điện Anh "kỹ sư" chân đất chế tạo máy phát điện
    Anh Thành cho biết ý tưởng chế tạo máy phát điện từ sức gió xuất hiện từ một lần đi xe đạp điện, xe hết nguồn năng lượng dự trữ trong bình điện, anh đạp xe một đoạn xe lại có điện đưa anh tới nơi cần đến.
  • Video: Xe chạy bằng sức gió Video: Xe chạy bằng sức gió
    Hoạt động của Blackbird khá đơn giản. Cánh quạt 2 cánh phía sau xe được thiết kế không quay khi có gió thổi tới. Chỉ khi bánh xe di chuyển bằng bàn đạp chân, cánh quạt mới bắt đầu quay và tạo lực đẩy phụ.
  • Máy chữa cháy rừng bằng sức gió Máy chữa cháy rừng bằng sức gió
    Các nhà khoa học trường Đại học Lâm nghiệp, Hà Nội, vừa nghiên cứu thành công máy chữa cháy rừng hoạt động ở những nơi có địa hình phức tạp, chất chữa cháy rừng là không khí tại chỗ.
  • Xuất hiện bão mạnh trên biển Đông Xuất hiện bão mạnh trên biển Đông
    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, vào hồi 1 giờ ngày 9/5, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 122,8 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 120km về phía Đông Nam.
  • ĐNA: Sức gió là năng lượng tái tạo quan trọng nhất ĐNA: Sức gió là năng lượng tái tạo quan trọng nhất
    Đi đôi với phát triển kinh tế, vài năm trở lại đây nhiều quốc gia tại châu Á tích cực đầu tư vào khai thác các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, sức gió… và hướng đi này đã tỏ ra sáng suốt trong bối cảnh luôn có biến động trong thị trường dầu mỏ thế giới.
  • Viễn cảnh du lịch thế giới năm 2030 Viễn cảnh du lịch thế giới năm 2030
    Hãng du lịch Thomson Holidays vừa đưa ra dự báo xu hướng ngành du lịch thế giới vào năm 2030. Theo đó, các gia đình có thể đi du lịch trên những khí cầu khổng lồ...
  • Úc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu Úc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu
    Tập đoàn Năng lượng AGL của Úc vừa ký kết thỏa thuận với Công ty năng lượng tái sinh Meridian Energy của New Zealand về việc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu.
  • Phát minh mới hứa hẹn cuộc cách mạng về phong điện Phát minh mới hứa hẹn cuộc cách mạng về phong điện
    Các nhà khoa học tại trường Đại học Edinburgh (Scotland) vừa công bố một phát minh khoa học liên quan đến khâu thiết kế máy phát điện chạy bằng sức gió.