silicon

  • Google thu hút nhân tài bằng... xe bus Google thu hút nhân tài bằng... xe bus
    Được làm việc tại Google và hưởng hằng hà sa số những ưu đãi khác vốn là niềm ganh tỵ người ta thường dành cho các nhân viên của hãng tìm kiếm số 1 tại thung lũng Silicon.
  • SiS cung cấp chipset tốc độ cao cho Intel SiS cung cấp chipset tốc độ cao cho Intel
    Hãng SiS (Silicon Integrated Systems) vừa tuyên bố đã ký một thoả thuận cấp phép lâu dài với Intel, theo đó hãng này sẽ cung cấp cho Intel các loại chipset dành cho dòng chip Core 2 Quad.
  • Máy tính quang sẽ xuất hiện trong 3 năm tới Máy tính quang sẽ xuất hiện trong 3 năm tới
    Các chuyên gia nghiên cứu của Intel vừa giới thiệu một bộ điều biến silicon có thể truyền dữ liệu lên đến 40 Gb/giây - dấu hiệu cho thấy máy tính sử dụng sợi quang đang trở thành hiện thực.
  • Tia laser "bắn" dữ liệu đi xa Tia laser "bắn" dữ liệu đi xa
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa trình diễn một loại tia laser có khả năng tạo xung ánh sáng tốc độ cao trên silicon để đẩy nhanh việc truyền tải dữ liệu.
  • Chip thế hệ mới của Intel có tên Core i7 Chip thế hệ mới của Intel có tên Core i7
    Bộ vi xử lý cao cấp dành cho máy để bàn này là chip đầu tiên của Intel được xây dựng trên vi kiến trúc mới, tức được trang bị bốn lõi trên cùng một tấm silicon.
  • AMD giới thiệu 2 nền tảng vi xử lý mới AMD giới thiệu 2 nền tảng vi xử lý mới
    Ngày 13/11, AMD đã tiết lộ về hai công nghệ silicon mới của hãng này là “Yukon” và “Congo” dành cho nền tảng laptop “siêu di động” dự kiến sẽ có mặt trong năm tới.
  • Phát minh loại chip tự tạo ra điện năng Phát minh loại chip tự tạo ra điện năng
    ĐH Princeton vừa chế tạo thành công một loại chip bằng cao su silicon có khả năng tự tạo ra điện chỉ thông qua việc đi bộ hay hít thở của con người.
  • Nga thử nghiệm động cơ hạt nhân du hành vũ trụ Nga thử nghiệm động cơ hạt nhân du hành vũ trụ
    Theo Trung tâm Đổi mới Skolkovo, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon" của Nga, nước này đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng nhiên liệu hạt nhân trong các động cơ tên lửa vũ trụ.
  • Chữa mù bằng ánh sáng mặt trời Chữa mù bằng ánh sáng mặt trời
    Thiết bị này có khả năng biến ánh sáng mặt trời thành các xung thần kinh quanh mắt thông qua loại kính đặc biệt bằng silicon đặt trong mắt.