Palm lôi kéo cựu kỹ sư thiết kế của Apple

  •  
  • 61

Palm vừa mời các chuyên gia thiết kế hàng đầu ở thung lũng Silicon Paul Mercer về làm việc như là câu trả lời cho lời thách thức đến từ Apple iPhone.

Paul Mercer trước đây đã từng là một chuyên gia thiết kế cho Apple chính thức về làm việc cho Palm ba tuần trước đây. Nhiệm vụ chính của Mercer là tham gia dự án thiết kế một dòng sản phẩm hoàn toàn mới cho Palm.

Người phát ngôn của Palm từ chối bình luận về thông tin nói trên nhưng cho biết cùng gia nhập Palm với Mercer trong đợt này còn có 2 kỹ sư thiết kế khác của hãng thiết kế độc lập Iventor.

Kỹ sư chưa từng tốt nghiệp

Mặc dù nổi tiếng trong ngành thiết kế nhưng Paul Mercer chưa từng tốt nghiệp đại học. Gia nhập Apple năm 1987 rồi không lâu sau đó trở thành kỹ sư thiết kế điều hành dự án thiết kế Macintosh Version 7. Sau đó Mercer thành lập hãng phần mềm riêng mang tên Pixo. Chính các chuyên gia thiết kế phần mềm của Apple đã sử dụng hệ thống phát triển công cụ phần mềm của Pixo để dựng nên hình hài giao diện điều khiển iPod.

Thời gian gần đây Mercer ký hợp đồng thiết kế máy nghe nhạc MP3 cầm tay cho Samsung. Chiếc Samsung Z5 do ông thiết kế đã trở thành chiếc máy nghe nhạc MP3 được bán chạy nhất trên thị trường Hàn Quốc.

Bản thân Paul Mercer còn xây dựng nên một bộ tiêu chuẩn thiết kế hiện được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế thiết bị điện tử tiêu dùng nhỏ gọn.

"Cơn địa chấn iPhone"

Apple iPhone thực sự đã làm rúng động cả ngành công nghiệp thiết bị cầm tay với thiết kế độc đáo và vô cùng linh hoạt. Các "ông lớn" trong ngành giờ đây như ngồi trên đống lửa và liên tục tìm cách tung ra những sản phẩm có thể cạnh tranh lại iPhone.

Ví dụ như chiếc LG Prada chẳng hạn. Sản phẩm này có thiết kế gần như giống hệt với Apple iPhone.

Các chuyên gia phân tích cho rằng sự xuất hiện của Apple iPhone đã buộc ngành công nghiệp thiết bị cầm tay phải chuyển hướng chú ý sang thiết kế kiểu dáng sản phẩm thay vì chỉ chú trọng vào phần cứng như trước đây.

Mặc dù là một người tiên phong trong thị trường PC cầm tay nhưng gần đây Palm liên tục phải chịu sức ép cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ sừng sỏ như Sony Ericsson, Motorola, Nokia và Microsoft.

Hoàng Dũng

Theo New York Times, VnMedia
  • 61