silicon

  • NASA dùng carbon nano tube của VN làm vỏ phi thuyền NASA dùng carbon nano tube của VN làm vỏ phi thuyền
    Tin vui cho ngành công nghệ cao VN: Trung tâm Nghiên cứu thuộc Cơ quan Không gian Mỹ - NASA - đặt tại thung lũng Silicon ở California (NASA Ames Research Center) và Trung tâm R&D thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM ký thỏa thuận hợp tác về việc ứng dụng sản phẩm carbon nano tube do Trung tâm R&am
  • Đi tìm "hậu duệ" của định luật Moore Đi tìm "hậu duệ" của định luật Moore
    Khi định luật này được dự đoán có thể lạc hậu sau 10-15 năm nữa, các nhà khoa học đang cần nguồn quỹ vài chục triệu USD để tìm ra công nghệ thay thế silicon và sản xuất loại chip chạy nhanh hơn, hoạt động tốt hơn.
  • Quần áo cho ngày nắng Quần áo cho ngày nắng
    Các thành phần truyền thống trong các tấm pin mặt trời là silicon và thuỷ tinh khiến chúng cứng và nặng, làm hạn chế việc sử dụng chúng cho các ứng dụng khác. Nhưng một quảng cáo gần đây về công nghệ in phun mực trên Mylar (một loại vải polyester) cho
  • Công nghệ Nano sẽ được ứng dụng trong chip tương lai Công nghệ Nano sẽ được ứng dụng trong chip tương lai
    Các nhà nghiên cứu đã tạo ra được chiếc bóng bán dẫn nhỏ nhất trên thế giới – có bề dày chỉ bằng một nguyên tử và rộng 10 nguyên tử, từ loại nguyên liệu được cho rằng sẽ thay thế được silicon trong một tương lai không xa.
  • Cổng điện tử giúp nhận diện chính xác khuôn mặt Cổng điện tử giúp nhận diện chính xác khuôn mặt
    Công ty Aoptix có trụ sở tại Thung lũng Silicon vừa mới giới thiệu một loại cổng điện tử (e-gate) mới có khả năng nhận diện khuôn mặt cũng như tròng đen mắt của hành khách trước khi mở cửa cho họ lên máy bay.
  • Pin năng lượng Mặt trời hấp thu 99,7% ánh sáng Pin năng lượng Mặt trời hấp thu 99,7% ánh sáng
    Với tỷ lệ phản xạ ánh sáng trung bình là 0,3%, những tấm pin silicon màu đen này có thể hấp thu đến 99,7% lượng ánh sáng chiếu vào, nhiều hơn bất kỳ loại pin quang điện nào hiện nay. Điều này cho phép nó chuyển đổi nhiều năng lượng Mặt trời thành điện năng hơn.
  • Thấy trước ngày tàn của trái đất Thấy trước ngày tàn của trái đất
    Khi sử dụng kính thiên văn Hubble nghiên cứu thành phần khí quyển 4 ngôi sao lùn trắng, các nhà thiên văn học của Đại học Warwick (Anh) phát hiện được phần lớn vật chất trong khí quyển của chúng được tạo thành từ các nguyên tố có trong hệ mặt trời của chúng ta, như ô xy, ma giê, silicon, sắt.
  • Dịch vụ giao hàng bằng máy bay tự động Dịch vụ giao hàng bằng máy bay tự động
    Matternet, một công ty trong Thung lũng Silicon tại Mỹ, từng thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng phi cơ tự động tại Haiti và Dominica. Tại hai nước này, máy bay của Matternet vượt qua khoảng cách 10km với 2kg hàng hóa.