silicon

  • Cuộc chiến chống thư rác: Phe "Anti" đầu hàng spammer Cuộc chiến chống thư rác: Phe "Anti" đầu hàng spammer
    Eran Reshef từng nảy ra một ý tưởng (ngỡ rằng sẽ thành công) trong cuộc chiến chống thư rác: Dùng thư rác đập thư rác. Nhưng hôm nay, Eran đã chính thức buông vũ khí. Công ty của Reshef tọa lạc trong Thung lũng Silicon, mang tên Blue Security.
  • Chip thế hệ mới Chip thế hệ mới
    Các nhà khoa học Mỹ đã trình làng một con chip làm bằng silicon có tốc độ nhanh nhất thế giới. Con chip mới này có thể hoạt động với tốc độ lên tới 500 GHz, tức nhanh gấp 100 lần so với con chip máy tính và 250 lần so với con chip điện thoại di động (ĐTDĐ).
  • Kỷ lục mới của Google: Hơn 500 USD/một cổ phiếu Kỷ lục mới của Google: Hơn 500 USD/một cổ phiếu
    Cổ phiếu của Google vào những giao dịch cuối ngày 21/11/2006 nhảy lên 509,65 USD, trở thành kỷ lục mới của công ty này. Huy động vốn thị trường của Google đã đạt 155 tỷ USD, vượt Intel trở thành công ty giá trị thứ hai sau Cisco Systems ở Silicon Valey.
  • RAM nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 1302 MHz RAM nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 1302 MHz
    Hãng sản xuất bộ nhớ Patriot Memory tại thung lũng Silicon (Mỹ) dự định sẽ tung ra module hiệu suất cực cao Extreme Performance PC2-10100 tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra tuần tới ở Las Vegas (Mỹ).
  • Trận chiến Google, Yahoo lan sang lãnh địa ĐTDĐ Trận chiến Google, Yahoo lan sang lãnh địa ĐTDĐ
    "Hục hặc" với nhau trên chiến trường tìm kiếm Web còn chưa đủ, hai gã khổng lồ Google và Yahoo lại tiếp tục kéo nhau sang một trận địa mới. Thung lũng Silicon "rúng động" trước những tuyên bố mới nhất mà cả hai hãng đưa ra trong k
  • Midomi: Hát karaoke trực tuyến "pờ-rồ" Midomi: Hát karaoke trực tuyến "pờ-rồ"
    Melodis, một doanh nghiệp mới thành lập tại Thung lũng Silicon vừa cho chạy thử website karaoke trực tuyến Midomi, nơi các giọng ca nghiệp dư có thể thu âm, mua bản nhạc gốc và tìm kiếm file nhạc chỉ bằng tiếng huýt sáo.
  • Một kỹ sư CNTT VN có 56 bằng sáng chế tại Mỹ Một kỹ sư CNTT VN có 56 bằng sáng chế tại Mỹ
    Lê Quang Bình hiện là quản lý thiết kế phần mềm của Tập đoàn Sandisk, Silicon Valley. Có lẽ đó cũng chưa phải là chặng dừng cuối cùng của anh trong ngành nghề. Cũng như con số 56 bằng sáng chế ở tuổi 41, thực hiện trong chỉ 13 năm kể từ khi anh chính thức bước ch
  • IBM đánh bại Intel trong cuộc cạnh tranh chip? IBM đánh bại Intel trong cuộc cạnh tranh chip?
    IBM đã có một bước tiến dài trong cuộc chay đua cùng Intel, tạo ra những chip có kích thước nhỏ hơn nhưng tốc độ nhanh hơn với dự án chế tạo những transistor silicon bằng một vật liệu mới có nguồn gốc từ sự kết hợp của nhiều kim loại hiếm.
  • Mạng hội tụ của game và YouTube Mạng hội tụ của game và YouTube
    Jim Greer, nhà sản xuất game 36 tuổi đã thu hút được gần 1 triệu USD của những nhà đầu tư thuộc thung lũng Silicon cấp vốn cho công ty mới thành lập của anh, đó là một doanh nghiệp hội tụ giữa thế giới trò chơi điện toán với mạng xã hội ảo kiểu YouTube.
  • 10 công nghệ độc đáo của tương lai 10 công nghệ độc đáo của tương lai
    Nửa thế kỉ trước, silicon chắc chỉ gợi cho quý vị nhớ đến một nguyên tố hóa học, trong khi đó hình ảnh transistor sẽ là những bóng đèn cầm nắm được. Và chính những câu chuyện cổ tích hôm nay sẽ được hiện thực như những đồ vật thân thiết của