sinh lý học

  • Não người đã phát triển tới giới hạn Não người đã phát triển tới giới hạn
    Các nhà khoa học Đại học Cambridge (Anh) cho hay: Khả năng của bộ não người đã đạt tới giới hạn, các định luật vật lý học và sinh lý học không cho phép tăng được các hoạt động tư duy của con người nữa. Phải chăng sự thông minh của con người đã đến giới hạn?
  • Uống quá nhiều nước làm sưng não, gây tử vong Uống quá nhiều nước làm sưng não, gây tử vong
    Tạp chí MedDaily dẫn kết luận của các nhà sinh lý học người Mỹ cho biết một khuyến cáo rất phổ biến từ trước đến nay rằng mỗi người cần uống 2,5l nước mỗi ngày là quá nhiều và không có lợi đối với cơ thể con người.
  • Ăn đồ ngọt nhiều sẽ kém thông minh? Ăn đồ ngọt nhiều sẽ kém thông minh?
    Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ, vừa được xuất bản trên tạp chí Sinh lý học số ra ngày 15/5, cho thấy chế độ ăn uống giàu đường fructose sẽ khiến khả năng học và ghi nhớ thông tin của bộ não giảm rất mạnh.
  • Vitamin C có thể giúp chống loãng xương Vitamin C có thể giúp chống loãng xương
    Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Y khoa Moint-Sinai (Mỹ) lần đầu tiên chứng minh rằng trên cơ thể sinh vật vitamin C có thể bảo vệ một cách tích cực khỏi bệnh loãng xương. Loãng xương là một bệnh phổ biến của tuổi già, liên quan đến sự diến biến các quá trình sinh lý học ở con người.
  • Con người có thể giao tiếp với bên ngoài khi hôn mê Con người có thể giao tiếp với bên ngoài khi hôn mê
    Các nhà sinh lý học thần kinh Canada khẳng định rằng, con người ở trong trạng thái hôn mê vẫn có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài, khi theo dõi một người đàn ông 39 tuổi trong vòng 12 năm.
  • Mùa trao giải Nobel 2016 bắt đầu hôm nay Mùa trao giải Nobel 2016 bắt đầu hôm nay
    Mùa trao giải Nobel 2016 sẽ chính thức bắt đầu vào hôm nay. Vào 17 giờ 30 chiều nay, giải Nobel đầu tiên được công bố là giải Nobel Sinh lý học và Y khoa hay gọi tắt là Nobel sinh y học.
  • Nga chế tạo vải "da nhân tạo" để băng vết thương Nga chế tạo vải "da nhân tạo" để băng vết thương
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Lý thuyết và Thực nghiệm Sinh lý học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAN) đã tạo ra một loại vải độc đáo - được mệnh danh là "da nhân tạo" - để băng bó vết thương.