sinh lý học

  • Khủng long nuôi con bằng sữa? Khủng long nuôi con bằng sữa?
    Nhà sinh lý học Pauk Els, Trường ĐH Wulongong (bang New South Wales, Australia) khẳng định khủng long chẳng khác gì các loài có vú hiện đại nuôi con bằng sữa của mình.
  • Con chó của Pavlov: Thử nghiệm cách mạng hóa tâm lý học Con chó của Pavlov: Thử nghiệm cách mạng hóa tâm lý học
    Ivan Petrovich Pavlov (1849 – 1936) là một nhà sinh lý học, tâm lý học và thầy thuốc nổi tiếng người Nga. Ông đã được lịch sử thế giới ghi nhận với giải Nobel năm 1904.
  • Ivan Petrovich Pavlov - Cậu bé cần mẫn Ivan Petrovich Pavlov - Cậu bé cần mẫn
    Ivan Pavlov (1849-1936) là nhà tâm lý học người Nga. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông thi vào trường Đại học Pêtecbua, học khoa học tự nhiên, ông đã giành được học vị thạc sỹ nghiên cứu sinh lý học. Vì có nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực sin
  • Website “an toàn” về giáo dục giới tính cho học sinh Website “an toàn” về giáo dục giới tính cho học sinh
    Trường trung học số 15 ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa khai trương một website “an toàn” nhằm giáo dục giới tính cho học sinh. Website này trình bày văn bản lẫn hình ảnh về các lĩnh vực như tâm lý tính dục, sinh lý học, luân lý và luật pháp.
  • Khám phá những bí ẩn của hiện tượng mỏi cơ Khám phá những bí ẩn của hiện tượng mỏi cơ
    Một trong những câu hỏi lớn không lời giải đáp trong lĩnh vực sinh lý học đó là: Tại sao cơ lại mỏi. Hiện tượng này phổ biến ở tất cả những sinh vật có cơ, nhưng câu trả lời thì vẫn chưa thể nắm bắt cho đến bây giờ.
  • Phương pháp điều trị trầm cảm mới Phương pháp điều trị trầm cảm mới
    Những người bị trầm cảm nặng và hồi quy (tái phát) có thể được hưởng lợi từ một dạng trị liệu mới kết hợp y học cổ đại với những phương pháp trị liệu hiện đại, các nhà sinh lý học thuộc Đại học Oxford cho biết.
  • Khủng long là loài máu nóng và hoạt động tích cực Khủng long là loài máu nóng và hoạt động tích cực
    Giáo sư Roger Seymour làm việc tại trường Khoa học môi trường & Trái đất, Đại học Adelaide, Úc, đã áp dụng các lý thuyết mới nhất của giải phẫu và sinh lý học ở người và động vật, để cung cấp cái nhìn sâu sắc vào cuộc sống của loài khủng long.