Uống quá nhiều nước làm sưng não, gây tử vong

  •  
  • 2.561

Tạp chí MedDaily dẫn kết luận của các nhà sinh lý học người Mỹ cho biết một khuyến cáo rất phổ biến từ trước đến nay rằng mỗi người cần uống 2,5l nước mỗi ngày là quá nhiều và không có lợi đối với cơ thể con người.

>>> Nước: Những điều bạn chưa biết

Các chuyên gia cho rằng mỗi ngày uống 2,5l nước được áp dụng đối với người lớn nhưng lại chưa tính đến lượng nước có trong thức ăn hàng ngày, đặc biệt là rau và hoa quả.

Lượng nước thừa sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí dẫn đến tử vong.
Lượng nước thừa sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo các chuyên gia, nếu uống quá nhiều nước có thể khiến giảm lượng natri trong cơ thể (tức là giảm lượng muối), là một triệu chứng sớm của nhiễm độc nước. Khi cơ thể không còn đủ natri, uống nhiều nước hơn có thể làm cho chất lỏng tăng lên trong não, phổi và tim gây phù não, hoặc sưng não. Não sưng làm ngừng chức năng quan trọng của cơ thể và có thể dẫn đến tử vong tại chỗ.

Về phía mình, bác sĩ tư nhân ở thành phố Glasgow Margaret McCartney khẳng định rằng việc khuyến khích mọi người uống 2,5l nước mỗi ngày là không có căn cứ. Bác sĩ cho biết, không có một bằng chứng xác đáng nào chứng minh một cơ quan y tế có thẩm quyền cấp quốc gia Anh khuyến cáo nên uống khoảng 6-8 cốc nước mỗi ngày.

Bác sĩ McCartney cho rằng các công ty sản xuất nước uống đóng chai muốn bán được sản phẩm của mình đã thêu dệt lên những câu chuyện thần thoại về việc cần phải uống nhiều nước.

Theo Vietnam+
  • 2.561