sinh mạng

  • Cú hắt hơi kỳ diệu Cú hắt hơi kỳ diệu
    Thật khó tin, nhưng quả thật ngay từ đầu thế kỷ trước, thậm chí ở những nước phát triển nhất, tính trung bình, con người chỉ sống tới 40 tuổi. Tỷ lệ tử vong khủng khiếp của trẻ em, các bệnh dịch từng cướp đi sinh mạng của cả một khu vực dân cư rộng lớn, những trận đánh ác liệt m
  • Viễn cảnh thế giới năm 2030 Viễn cảnh thế giới năm 2030
    Tị nạn khí hậu ở Nam Cực, đại dịch cướp đi hàng triệu sinh mạng, mỗi quốc gia chỉ còn cố đấu tranh để sinh tồn, thế giới năm 2030 có thể sẽ như thế theo cảnh báo của nhiều chuyên gia.
  • “Cặp song sinh” trên mặt trăng của NASA “Cặp song sinh” trên mặt trăng của NASA
    Cặp phi thuyền “song sinh” mang tên GRAIL-A và GRAIL-B của Nasa đã lần lượt được phóng lên mặt trăng vào các ngày 30 tháng 9 và 5 tháng 10 vừa qua. Phi thuyền được gắn tên lửa đẩy có nhiệm vụ điều chỉnh quỹ đạo bay khi nó di chuyển từ trái đất tới mặt trăng.
  • Khí than từ bếp đun thô sơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người Khí than từ bếp đun thô sơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người
    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Khoa học (Science) của Mỹ ngày 13/10 cho biết những bếp đun thô sơ, hiện vẫn được sử dụng rộng rãi trên thế giới, là nguyên nhân cướp đi sinh mạng khoảng 2 triệu người mỗi năm.
  • Lại động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn đổ sập Lại động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn đổ sập
    Một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 3 người chết và khiến hàng chục người khác bị mắc kẹt dưới các ngôi nhà bị đổ, chỉ 2 tuần sau trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 600 người.
  • Tàu Titanic gặp nạn "do siêu trăng" Tàu Titanic gặp nạn "do siêu trăng"
    Những người từng xem phim Titanic đều biết chiếc tàu siêu sang khổng lồ chìm vào ngày 14/4/1912 do đâm trúng một tảng băng lớn cách đảo Newfoundland của Canada khoảng 640km. Nó chìm hẳn xuống đại dương vào sáng hôm sau, mang theo sinh mạng của 1.517 người, bao gồm thuyền trưởng Edward Smith.
  • Thảm họa động đất/sóng thần Nhật: Nhìn lại những con số Thảm họa động đất/sóng thần Nhật: Nhìn lại những con số
    Trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản vào ngày 11/3 năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, gây tàn phá rộng khắp cũng như gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong vòng 25 năm qua tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.
  • Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan Mưa lớn hoành hành tại Trung Quốc và Thái Lan
    Ngày 5/7, Chính phủ Trung Quốc đã nâng mức báo động 4 đối với tình trạng mưa lũ ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam nước này, sau khi mưa và lũ lớn cướp đi sinh mạng của 13 người và 1 trường hợp mất tích.
  • Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất
    Theo kết quả báo cáo công bố trên tạp chí Y học Lancet ngày 17/7, hiện có tới 1/3 những người trưởng thành trên toàn thế giới rơi vào tình trạng thiếu vận động thể chất và lối sống kiểu "củ khoai tây" này đã cướp đi sinh mạng khoảng 5 triệu người mỗi năm.
  • Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina
    Ngày 28/8, các nhà khí tượng học của Mỹ cho biết bão nhiệt đới Isaac gần như lặp lại quỹ đạo hoạt động của cơn bão Katrina, vốn cướp đi sinh mạng của khoảng 1.800 người, gần bảy năm về trước.