sinh thường

  • Các cặp song sinh thường sống lâu Các cặp song sinh thường sống lâu
    Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.
  • Sự thật về những “cánh tay ma” Sự thật về những “cánh tay ma”
    Một số người sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ chân (tay) hoặc người bị khuyết chân (tay) bẩm sinh thường xuyên bị đau nhức, ê buốt.
  • Đái rắt: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị Đái rắt: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị
    Ở hầu hết mọi người, bàng quang có thể dự trữ nước tiểu cho đến khi thuận tiện đi vệ sinh, thường là từ 4 đến 8 lần đi tiểu/ngày.
  • Bất thường ở cơ quan sinh dục bé trai Bất thường ở cơ quan sinh dục bé trai
    Khi bé mới chào đời, người hộ sinh thường nhìn ngay vào cơ quan sinh dục của bé để reo lên “con trai” hay “con gái”. Nhưng có những trường hợp, cơ quan sinh dục của bé trai không rõ ràng hoặc bất thường, khiến bố mẹ lo lắn
  • Loài ký sinh ở mèo xuất hiện trên động vật biển có vú Loài ký sinh ở mèo xuất hiện trên động vật biển có vú
    Các nhà nghiên cứu tại đại học bách khoa California đã phát hiện ra đầu mối giải thích cho bí ẩn tại sao các loài động vật biển có vú trên thế giới lại không chống chịu nổi một loài ký sinh thường chỉ thấy trên mèo. Nghi&e
  • Những vị khách đáng sợ đêm Giáng sinh Những vị khách đáng sợ đêm Giáng sinh
    Đêm Giáng sinh thường gắn liền với nhân vật ông già Noel hiền hậu trèo qua ống khói và phát quà cho trẻ em, nhưng tại một số nền văn hóa lại xuất hiện những nhân vật độc ác để dọa trẻ em không vâng lời.
  • Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim
    Những sản phụ béo phì có thể khiến thai nhi có nguy cơ tim mạch bẩm sinh: Ngay khi mới chào đời trẻ sơ sinh thường sớm có biểu hiện của bệnh tim. Một phần ba số phụ nữ trong độ tuổi sinh nở đang thừa cân, 20% bị béo phì.
  • Sinh mổ có thể ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa của con người Sinh mổ có thể ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa của con người
    Phương pháp sinh mổ hay C-section có thể cứu sống khi em bé quá lớn để được sinh thường hoặc do những biến chứng sức khỏe khác. Nhưng phương pháp này cũng đang ảnh hưởng đến cách thức tiến hóa của con người.