sinh thiết

  • Lập bản đồ ADN của khối u Lập bản đồ ADN của khối u
    Các nhà khoa học Anh dự đoán rằng ung thư sẽ sớm trở thành căn bệnh có thể kiểm soát khi xác định được bản đồ ADN của các khối u, theo Telegraph.
  • Mexico sáng chế thiết bị chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh Mexico sáng chế thiết bị chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Queretaro (UAQ) ở Mexico đã sáng chế thành công một thiết bị có khả năng chẩn đoán nhanh bệnh điếc ở trẻ sơ sinh.
  • Thiết bị mới có thể phát hiện tế bào ung thư mà không cần sinh thiết Thiết bị mới có thể phát hiện tế bào ung thư mà không cần sinh thiết
    Các nhà nghiên cứu ở Australia đã phát triển một thiết bị mới có thể phát hiện các tế bào ung thư từ mẫu máu, giúp bệnh nhân tránh phải phẫu thuật sinh thiết xâm lấn.
  • Xác định sớm ung thư răng miệng qua nước bọt Xác định sớm ung thư răng miệng qua nước bọt
    Một nghiên cứu mới cho rằng có thể chẩn đoán sớm ung thư răng miệng và vòm họng khi mức độ microARN vượt quá 50, đơn giản và đỡ tốn thời giờ hơn là làm sinh thiết.
  • Chẩn đoán sớm tổn thương và ung thư phổi Chẩn đoán sớm tổn thương và ung thư phổi
    PGS.TS Ngô Quý Châu, trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật sinh thiết phổi cắt dưới sự hướng dẫn chụp cắt lớp vi tính. Kỹ thuật này giúp chẩn đoán chính xác những tổn thương trong phổi, đặc biệt là những tổn thương nhỏ, sâu mà phương pháp sinh thiết thông thường qua soi phế quản ống mềm kh&
  • "Phụ tá" mới cho robot y học "Phụ tá" mới cho robot y học
    Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm Johns Hopkins vừa phát minh ra một loại động cơ bước hoạt động bằng khí nén, được ứng dụng trong các robot y học giúp lấy sinh thiết của các khối u ung thư và chẩn đoán bằng hình ảnh qua máy MRI (máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ).
  • Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B
    Theo hãng tin UPI, một nhóm khoa học gia Hàn Quốc và Israel cho biết, một cuộc phân tích di truyền được thực hiện trên mẫu sinh thiết gan của đứa bé thế kỷ 16 đã hé lộ virus gây bệnh viêm gan B thuộc chuỗi gene kiểu C2 vốn phổ biến trong khu vực.
  • Bồ câu chẩn đoán ung thư vú chuẩn như bác sỹ Bồ câu chẩn đoán ung thư vú chuẩn như bác sỹ
    Giới khoa học Mỹ vừa phát hiện ra một khả năng đáng ngạc nhiên của loài bồ câu. Chúng có thể tìm ra và nhận diện tế bào ung thư ác tính từ các mẫu sinh thiết hoặc ảnh chụp X-quang tuyến vú.