sinh vật sống

  • Trái đất ấm dần tạo ra “vùng nước chết” Trái đất ấm dần tạo ra “vùng nước chết”
    Những sinh vật sống dưới đáy biển như cá và cua bị sóng đánh trôi chết trên các bãi biển bang Oregon (Mỹ) đang bị hủy diệt bởi sự xuất hiện trở lại của “vùng nước chết” với diện tích mở rộng hơn so với những năm trước.
  • Phân lập vi khuẩn cổ oxy hóa ammonia tự dưỡng ở biển Phân lập vi khuẩn cổ oxy hóa ammonia tự dưỡng ở biển
    Trong nhiều năm, các nhà vi sinh vật học tin rằng vi khuẩn cổ thuộc loại “extremophile” (sinh vật sống trong các môi trường vô cùng khắc nghiệt). Tính đa dạng sinh lý hạn chế của vi khuẩn cổ nuôi cấy được chỉ ra rằng ch
  • Vi tảo – Nhiên liệu sinh học tương lai Vi tảo – Nhiên liệu sinh học tương lai
    Các nhà khoa học Pháp thuộc Phòng thí nghiệm Đại dương học Villefrance-sur-Mer đã nghiên cứu từ tháng 12/2006 một sản phẩm lạ lùng tạo ra năng lượng. Với khả năng làm quay một động cơ, nó được tạo từ những vi sinh vật sống trong nước ngọt hay nước biển, đó là: vi t
  • Rau biết nghe nhạc Rau biết nghe nhạc
    Hôm 11/9, nhật báo Trung Quốc China Daily mô tả trường hợp anh nông dân Ye Fei trồng rau củ tăng trưởng rất tốt nhờ nhạc cổ điển. Anh nông dân tỉnh Chiết Giang này lập luận: "Cây trái và động vật có thể cảm thụ được âm nhạc vì chúng là sinh vật sống".
  • 35 năm, thế giới mất 1/3 số lượng các loài sinh vật 35 năm, thế giới mất 1/3 số lượng các loài sinh vật
    Theo báo cáo của Quĩ Bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF), Tổ chức Động vật (ZS) tại London (Anh) và Mạng lưới vết chân toàn cầu (GFN), hoạt động của con người là nguyên nhân chính làm mất đi 1/3 số lượng các loài sinh vật sống trên trái đất
  • Giun <i>“đom đóm”</i> được tạo trong phòng thí nghiệm Giun <i>“đom đóm”</i> được tạo trong phòng thí nghiệm
    Mới đây trên tờ BMC Physiology các nhà nghiên cứu đã đưa ra mô tả về một loại giun biến đổi phát quang mới lần đầu tiên cho phép xác định cơ chế trao đổi chất của cả một sinh vật sống trong thực tế.
  • Protêin với “bộ điều khiển định vị” Protêin với “bộ điều khiển định vị”
    Một nhóm những nhà khoa học vừa nghiên cứu ra chuỗi protein trên các sinh vật sống giống như các chiếc máy có khả năng thích nghi cao, có khả năng điều chỉnh quá trình tiến hoá của chính sinh vật đó.
  • Kiến sa mạc ngửi đường về tổ Kiến sa mạc ngửi đường về tổ
    Khi bị lạc trên sa mạc, con người thường quẩn quanh trong một vòng tròn bế tắc. Điều này khiến các nhà khoa học đặt ra câu hỏi bằng cách nào mà các sinh vật sống trong sa mạc có thể tìm được đường mà không cần mốc chỉ dẫn.
  • Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng" Bảo tồn thiên nhiên bằng "món ăn cá rồng"
    Các nhà bảo tồn hải dương học đã tìm ra một công thức đơn giản để chống lại sự bành trướng của loài cá rồng đang huỷ diệt các sinh vật sống ở rạn đá ngầm dưới đại dương là ăn luôn chúng.
  • Nghiên cứu tác động của tiếng ồn với sinh vật biển Nghiên cứu tác động của tiếng ồn với sinh vật biển
    Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 17/8 thông báo sẽ triển khai nghiên cứu về tác động của tiếng ồn do con người gây ra đối với các sinh vật sống trong các đại dương trên toàn cầu.