solar food

  • Xe lửa "xanh" tại châu Âu Xe lửa "xanh" tại châu Âu
    Đường hầm năng lượng Mặt trời (Solar Tunnel) đầu tiên của châu Âu đã được chính thức khai thông tại Bỉ, với mục tiêu cung cấp năng lượng sạch cho các xe lửa nối liền châu lục này.
  • Xây nhà máy điện mặt trời ở TP HCM Xây nhà máy điện mặt trời ở TP HCM
    Sáng qua, công ty First Solar của Mỹ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tấm thu năng lượng mặt trời để tạo ra điện tại huyện Củ Chi, TP HCM. Dự án có vốn đầu tư 300 triệu USD.
  • Khách sạn nổi quang năng Khách sạn nổi quang năng
    Nhà thiết kế công nghiệp người Ý Michele Puzzolante vừa giới thiệu mẫu khách sạn rất sang trọng có tên gọi Solar Floating Resort. Điểm đặc biệt là những mái lợp bằng các tế bào quang năng sẽ cung cấp năng lượng cho khách sạn này hoạt động mà không cần nguồn điện khác.
  • Máy bay mặt trời bay xuyên đêm Máy bay mặt trời bay xuyên đêm
    Phi cơ đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời hoàn thành chuyến bay qua đêm hôm nay, đánh dấu mốc quan trọng trong giấc mơ sử dụng phi cơ không dùng nhiên liệu của loài người.
  • Ngôi nhà tạo ra năng lượng nhiều gấp đôi nhu cầu tiêu thụ Ngôi nhà tạo ra năng lượng nhiều gấp đôi nhu cầu tiêu thụ
    Nhóm thiết kế đến từ Đại học Công nghệ và Kinh tế Budapest (Hungary) đã trình làng một mẫu nhà tiền chế sử dụng hoàn toàn năng lượng Mặt trời, đặc biệt là có thể sản xuất lượng điện nhiều gấp đôi mức tiêu thụ.
  • Sao Kim phát tín hiệu âm thanh rùng rợn đến tàu vũ trụ NASA Sao Kim phát tín hiệu âm thanh rùng rợn đến tàu vũ trụ NASA
    Tàu thăm dò Mặt Trời Parker của NASA đã ghi lại những âm thanh kỳ lạ dưới dạng tín hiệu radio khi bay vào bầu khí quyển sao Kim - anh em song sinh của Trái Đất.
  • Máy bay năng lượng Mặt trời lại tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới Máy bay năng lượng Mặt trời lại tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới
    Sau khi gặp phải một vài vấn đề vào năm ngoái, chiếc máy bay năng lượng Mặt trời SI2 lại tiếp tục hành trình lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới.