soyuz tma-15

  • 'Chiến tranh không gian' Nga - Mỹ 'Chiến tranh không gian' Nga - Mỹ
    Tranh cãi đã nổ ra quanh việc nước nào sẽ trả tiền để đưa nhà du hành Mỹ William McArthur trở về trái đất, ngay sau khi anh rời khỏi bệ phóng hôm thứ bảy trên tàu Soyuz của Nga để lên Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Châu Âu phóng vệ tinh Galileo đầu tiên Châu Âu phóng vệ tinh Galileo đầu tiên
    Một kỷ nguyên mới trong hệ thống vệ tinh định vị đã được bắt đầu khi vệ tinh thử nghiệm đầu tiên Giove-A thuộc hệ thống vệ tinh Galileo được phóng vào quỹ đạo vào sáng 28-12. Vệ tinh Giove-A nặng 600 kg được phóng vào quỹ đạo trên một tên lửa Soyuz từ s&acir
  • Trạm Quốc tế đổi phi hành đoàn Trạm Quốc tế đổi phi hành đoàn
    Một phi thuyền Soyuz của Nga mang theo nhà du hành Brazil đầu tiên và hai thành viên mới của Trạm Quốc tế (ISS) đã cập vào tổ hợp vũ trụ này hôm thứ bảy vừa qua, hai ngày sau khi cất cánh.
  • Du khách không gian thứ 5 bay vào quỹ đạo Du khách không gian thứ 5 bay vào quỹ đạo
    Tàu vũ trụ Soyuz của Nga tối qua (7/4) đã rời bệ phóng tại Kazakhstan để đưa nhà tỷ phú Mỹ Simonyi và hai phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Vượt lên trên cột khói và lao thẳng lên trời qua
  • Hàn Quốc chọn phi hành gia đầu tiên Hàn Quốc chọn phi hành gia đầu tiên
    Hàn Quốc hôm nay công bố chọn Ko San, chuyên gia về robot 30 tuổi, làm nhà du hành vũ trụ đầu tiên của nước này tham gia chuyến bay của phi thuyền Soyuz lên Trạm không gian quốc tế (ISS) năm 2008.
  • NASA muốn bớt lệ thuộc vào Nga NASA muốn bớt lệ thuộc vào Nga
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) đang có kế hoạch mua tàu vũ trụ Soyuz và phi thuyền vận tải hàng hóa Progress của Nga, phục vụ các chuyến bay đưa phi hành đoàn và tiếp tế cho Trạm Không gian quốc tế (ISS) từ nay đến năm 2011.
  • Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ
    Tàu Soyuz chở phi hành gia Shekh Muszaphar Shukor đã rời bãi phóng Baikonur, Kazakhstan chiều qua, để lên trạm không gian quốc tế ISS, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một người Malaysia có mặt trên vũ trụ.