soyuz tma-15

  • Phi hành gia đầu tiên của Malaysia trở về trái đất Phi hành gia đầu tiên của Malaysia trở về trái đất
    Ngày 21/10, phi hành gia đầu tiên của Malaysia - Sheikh Muszaphar Shukor đã trở về trái đất an toàn tại Kazakhstan trên tàu vũ trụ Soyuz. Sheikh Muszaphar Shukor được chào đón như một người anh hùng sau 11 ngày chu du trong không gian, th
  • Nga đề nghị bán tàu vũ trụ cho Malaysia Nga đề nghị bán tàu vũ trụ cho Malaysia
    Nga đang đề nghị bán cho Malaysia con tàu vũ trụ Soyuz TMA-11- con tàu đã đưa nhà du hành vũ trụ đầu tiên của đất nước Hồi giáo này lên trạm vũ trụ ISS hồi đầu tháng 10 vừa qua.
  • Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ
    Tối 8-4 vừa qua, người dân xứ kim chi đã nức lòng khi chứng kiến qua truyền hình thời khắc tàu Soyuz TMA-12 của Nga vụt khỏi sân bay vũ trụ Baikonour của Kazakhstan mang theo nhà du hành đầu tiên của nước này, cùng 2 phi hành gia Nga, thẳng tiến vào không gian.
  • Cận cảnh tên lửa đẩy mới nhất của châu Âu Cận cảnh tên lửa đẩy mới nhất của châu Âu
    Vega là một tên lửa đẩy nhỏ nhất trong 3 tên lửa đẩy song song (Ariane, Soyuz và Vega), được châu Âu sản xuất và tập trung khai thác để thay thế tên lửa đẩy Ariane - một loại tên lửa đẩy tốt nhất thế giới nhưng chỉ là một tên lửa phóng.
  • Phi hành đoàn mới lên ISS Phi hành đoàn mới lên ISS
    Sáng sớm nay 29/5, một tàu vũ trụ Soyuz của Nga đã đưa phi hành đoàn mới gồm ba người lên Trạm không gian quốc tế (ISS). Trong số này có phi hành gia trẻ tuổi nhất Luca Parmitano, 36 tuổi.
  • Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ
    Phi thuyền Soyuz TMA-09M của Nga rời khỏi sân bay vũ trụ Baikonur vào lúc 2h31 sáng hôm 29/5 theo giờ Kazakhstan, mang theo ba nhà du hành Karen Nyberg (Mỹ), Fyodor Yurchikhin (Nga) và Luca Parmitano (Italy) lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).
  • Người Brazil đầu tiên bay vào vũ trụ Người Brazil đầu tiên bay vào vũ trụ
    Trung tá Marcos Pontes đã trở thành người Brazil đầu tiên bay vào vũ trụ sau khi phóng thành công tàu Soyuz của Nga từ Baykonur. Anh sẽ ở chín ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế trong khi một đồng nghiệp Nga và Mĩ đi cùng sẽ ở lại sáu tháng.
  • 2014: Ý đưa nữ phi hành gia đầu tiên lên vũ trụ 2014: Ý đưa nữ phi hành gia đầu tiên lên vũ trụ
    Theo Cơ quan vũ trụ Ý, nữ phi hành gia - Samantha Cristoforetti (35 tuổi) - phi cơ trưởng trong Không quân Ý, hiện đang được đào tạo về hoạt động cấu tạo của tàu vũ trụ Soyuz của Nga, các hệ thống của trạm ISS, quá trình điều khiển các robot vũ trụ và cả việc di chuyển trong không gian để chuẩn bị cho hành trình lên trạm ISS vào năm 2014.