soyuz tma-m

  • Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) hôm 22.3 cho biết, tàu vũ trụ Soyuz của họ sẽ rời bệ phóng vào ngày 5.4 tới, trễ hơn 6 ngày so với dự kiến, theo AFP.
  • Du khách vũ trụ thứ sáu trở về an toàn Du khách vũ trụ thứ sáu trở về an toàn
    Sáng qua (24-10), tàu vũ trụ Soyuz TMA-12 của Nga chở theo du khách người Mỹ Richard Garriott và hai phi hành gia người Nga đã hạ cánh an toàn xuống Kazakhstan.
  • Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp
    Hôm qua, nhóm 3 phi hành gia làm việc trên trạm không gian quốc tế ISS đã phải sơ tán sang tàu Soyuz của Nga đang kết nối, do lo ngại trạm này có thể đâm phải một mảnh vỡ trên vũ trụ.
  • Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần
    Đám mây khí lạnh xuyên qua phần giữa của thiên hà và tạo nên cảnh tượng huyền ảo, còn tàu vũ trụ của Nga để lại quầng lửa lớn khi bay lên trời.
  • Tập karate trong vũ trụ Tập karate trong vũ trụ
    Tập karate trong tình trạng không trọng lượng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để kiểm tra xem liệu cách vận động tích cực như thế có giúp anh giữ được thân thể cân đối và săn chắc của mình không.
  • Nga phóng vệ tinh do thám Nga phóng vệ tinh do thám
    Nga phóng thành công một vệ tinh quân sự hôm qua. Vệ tinh do thám này có nhiệm vụ chụp ảnh trái đất, có tuổi thọ đến 7 năm.
  • Trạm vũ trụ ISS gặp sự cố do va chạm với thiên thạch Trạm vũ trụ ISS gặp sự cố do va chạm với thiên thạch
    Các nhà du hành trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang nỗ lực khắc phục một sự cố rò rỉ được cho là do va chạm với một thiên thạch nhỏ.
  • Nga ra mắt tàu sân bay tên lửa Soyuz-FG mang 5 vệ tinh Nga ra mắt tàu sân bay tên lửa Soyuz-FG mang 5 vệ tinh
    Theo cơ quan không gian Roscosmos của Nga cho biết, nước này đã cho ra mắt tàu Soyuz-FG, một tàu sân bay tên lửa với năm vệ tinh hôm chủ nhật. Theo những đoạn phim được ghi lại của Roscosmos, thì tên lửa Soyuz-FG đã cất cánh lúc 10:41 tại trung tâm không gian Baikonur ở Kazakhstan.