tài lẻ

  • Hà Nội phát động giải thưởng Sáng tạo KHCN 2011 Hà Nội phát động giải thưởng Sáng tạo KHCN 2011
    Chiều 5/5, tại lễ tổng kết Giải thưởng sáng tạo KHCN năm 2010, GS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp Hội KHKT Hà Nội cho biết, 5 trong 6 đề tài của Hà Nội gửi tham dự giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam 2010 đã đoạt giải thưởng.
  • Vinh danh các nhà sáng tạo “nhí” Vinh danh các nhà sáng tạo “nhí”
    Ngày 9/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), các nhà sáng tạo “nhí” của 76 đề tài đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã được vinh danh tại “Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 7”.
  • Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam Hơn 600 triệu USD xây Trung tâm vũ trụ Việt Nam
    Tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Công nghệ vũ trụ - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 16/11 tại Hà Nội, tiến sỹ Doãn Minh Chung, Viện trưởng Viện Công nghệ vũ trụ cho biết Dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ được đầu tư với kinh phí hơn 600 triệu USD.
  • Những tác dụng kỳ lạ của nước mắt Những tác dụng kỳ lạ của nước mắt
    Liệu rằng khi nức nở tại lễ trao giải Grammy năm ngoái, Adele có biết rằng nước mắt của cô là một chất tẩy rửa rất tốt cho mắt không? Dưới đây là một số tổng hợp của Cara Lee về lợi ích của nước mắt cho sức khỏe của chúng ta.
  • Khám phá "Iron Man" sẽ sút quả bóng đầu tiên tại World Cup 2014 Khám phá "Iron Man" sẽ sút quả bóng đầu tiên tại World Cup 2014
    Cú sút bóng đầu tiên tại lễ khai mạc World Cup năm nay sẽ do một người khuyết tật thực hiện nhờ vào bộ áo khoác robot có tên Iron Man có thể nhận được các tín hiệu điều khiển từ não bộ của con người.
  • Thành viên còn lại của cặp cá vàng "thọ nhất Anh Quốc" vừa mất, thọ 44 tuổi Thành viên còn lại của cặp cá vàng "thọ nhất Anh Quốc" vừa mất, thọ 44 tuổi
    Kể từ khi được rinh về như một giải thưởng tại lễ hội năm 1974, cặp cá vàng "George" và 'Fred" đã sống cả một cuộc đời an yên dài hơn 4 thập kỉ, thậm chí còn được mang danh hiệu "cá vàng già nhất nước Anh".
  • Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học
    Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) đang xây dựng đề án Chương trình quốc gia tìm kiếm “bí quyết” để phát triển KHCN và Đoàn sẽ là “lực lượng chủ lực” đi tiên phong trong chương trình này. Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong đã nhấn mạnh như vậy tại lễ ký kết nghị quyết liên tịch giữa cơ quan này với T.Ư Đoàn sáng 12-4.
  • Ứng dụng công nghệ nhận dạng vào quản lý giao thông Ứng dụng công nghệ nhận dạng vào quản lý giao thông
    Phát biểu tại lễ chuyển giao công nghệ nhận dạng Vecon của Công ty Công nghệ Tầm nhìn châu Á (AVT) cho Công ty TNHH Thương mại và công nghệ Tân Thành An, ngày 4/4, tại Hà Nội, ông Clarence Low Giám đốc Công ty cho biết: Với một nền kinh tế phát triển nhanh và có lợi thế về biển như ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ nhận dạng đ