Thành viên còn lại của cặp cá vàng "thọ nhất Anh Quốc" vừa mất, thọ 44 tuổi

  •  
  • 1.041

Kể từ khi được rinh về như một giải thưởng tại lễ hội năm 1974, cặp cá vàng "George" và 'Fred" đã sống cả một cuộc đời an yên dài hơn 4 thập kỉ, thậm chí còn được mang danh hiệu "cá vàng già nhất nước Anh".

Vào một ngày trong năm 1974, chàng thanh niên Keith Allies, lúc đó vẫn đang ở tuổi 30, dẫn cô bạn gái 18 tuổi - Mary - đi chơi tại một hội chợ. Tham gia trò chơi có thưởng tại hội chợ, Keith thắng được hai chú cá vàng tên "George" và "Fred" như một món quà lãng mạn dành tặng cho người bạn gái.

5 năm sau, Keith và Mary về chung một nhà tại thành phố Worcester, Anh, để cùng xây dựng tổ ấm. Cá vàng George và Fred cũng theo chân đôi vợ chồng son luôn.

Keith Allies năm 30 tuổi.
Keith Allies năm 30 tuổi.

George và Fred "thời còn trẻ".
George và Fred "thời còn trẻ".

Dù vòng đời ngắn ngủi của cá vàng chỉ kéo dài trung bình có 10 năm, Fred và George vẫn sống sót một cách kì diệu sau 10 năm đầu tiên, rồi lại 10 năm tiếp theo, 10 năm nữa,... Tới khoảng 2 năm về trước, Fred qua đời ở tuổi 42, để lại người bạn già George trong bể cá.

Thời gian tiếp tục trôi đi, đến ngày 10/4 vừa qua, George cuối cùng cũng đã qua đời ở tuổi 44, sau khoảng 1 tháng vật lộn với việc bơi lội. Đến thời điểm ra đi vĩnh viễn, George được cho là con cá vàng già nhất tại Anh Quốc, nhiều người thậm chí còn nói rằng nó già nhất thế giới.

Sau hơn 40 năm, Fred và George vẫn sống sót kỳ diệu...
Sau hơn 40 năm, Fred và George vẫn sống sót kỳ diệu...

...dưới bàn tay chăm sóc của ông Keith cùng vợ.
...dưới bàn tay chăm sóc của ông Keith cùng vợ.

"Tôi đã khóc rất nhiều khi George mất. Nó như một phần của cả gia đình vậy" - Cô Mary, giờ đã 62 tuổi, cho biết. "Dạo gần đây, nó bơi khó lắm; kể từ khi Fred mất, nó cũng không được khỏe khoắn như xưa nữa. Ban đầu, chẳng ai nghĩ được rằng chúng sống được đến vài năm, chưa nói gì là qua tuổi 40".

Nhìn Fred và George (một con bên trái, một con bên phải?!?) sung sức như trong ảnh
Nhìn Fred và George (một con bên trái, một con bên phải?!?) sung sức như trong ảnh, mấy ai mà ngờ rằng chúng đã hơn 40 tuổi?

Về phần người kỹ sư nghỉ hưu Keith, nay đã 75 tuổi, ông cho biết: "Chúng lúc nào cũng rất khỏe mạnh như lúc mới được mang về từ hội chợ vậy. Thật khó tin, nhưng tôi cũng mừng cho chúng; Fred và George như bạn thân của tôi vậy. Còn bí kíp nuôi cá vàng sống lâu là gì ư? Bạn cứ đổ nước máy vào bình cá cho chúng, cho bọn cá ăn đều đặn và quấy rầy chúng thường xuyên để cá vàng được hoạt động là ổn lắm rồi".

Cập nhật: 17/04/2019 Theo helino
  • 1.041