tài nguyên nước

  • Tài nguyên nước của VN có dấu hiệu cạn kiệt Tài nguyên nước của VN có dấu hiệu cạn kiệt
    Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, về chất lượng, tài nguyên nước của Việt Nam tốt nhưng đã có dấu hiệu suy thoái và ô nhiễm. Việt Nam là quốc gia có lượng mưa trong nước phân bố không đều theo mùa và theo khu vực, lượng nước mặt dự trữ có tới hơn 2/3 bắt nguồn từ nước ngoài và lượng nước dưới đất có dấu hiệu cạn kiệt.
  • Băng trôi – Giải pháp cho khủng hoảng tài nguyên nước Băng trôi – Giải pháp cho khủng hoảng tài nguyên nước
    Là “ác mộng” của các loại tàu bè di chuyển gần Bắc Cực, băng trôi giờ đây được xem như là một giải pháp hữu hiệu dành cho những quốc gia khan hiếm nguồn nước ngọt.
  • Loài người đang lãng phí “nguồn tài nguyên” nước tiểu Loài người đang lãng phí “nguồn tài nguyên” nước tiểu
    Thế giới hiện nay đang đứng trước nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng lượng dự trữ phốt-pho. Trong khi các nhà khoa học đang cố gắng tìm cách khắc phục tình trạng này thì ngày ngày, vẫn có một lượng phốt-pho không nhỏ bị rò rỉ từ các nhà vệ sinh.
  • Nguồn nước ngầm Việt Nam suy giảm Nguồn nước ngầm Việt Nam suy giảm
    Trung tâm Quan trắc và Dự báo Tài nguyên nước vừa công bố kết quả quan trắc tài nguyên nước dưới đất năm 2011 khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ.
  • Ngành nông nghiệp Trung Quốc chết dần vì ô nhiễm không khí Ngành nông nghiệp Trung Quốc chết dần vì ô nhiễm không khí
    Phó giáo sư trường Đại học Tài nguyên nước và Xây dựng Nông nghiệp Trung Quốc Đổng Thiên An khẳng định, nông nghiệp Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì “mùa đông hạt nhân”.
  • Ngày nước và khí tượng thủy văn thế giới Ngày nước và khí tượng thủy văn thế giới
    Ngày 22-3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kỷ niệm Ngày nước thế giới (22-3) với chủ đề "Nước và văn hóa" và Ngày khí tượng thế giới (23-3) với chủ đề "Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai". Hiện nay tài nguyên nước đang bị đe dọa nghiêm trọng, cạn kiệt mà nguyên nhân chủ yếu là do nạ
  • Nguy cơ thiếu nước ngày càng trầm trọng Nguy cơ thiếu nước ngày càng trầm trọng
    Các chuyên gia Cục Quản lý Tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự báo trong những năm tới nếu không giải quyết triệt để những thách thức mà nguồn nước tự nhiên đang gánh chịu, nguy cơ thiếu nước sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho nền
  • Úc: Nhiều thành phố sẽ thiếu nước Úc: Nhiều thành phố sẽ thiếu nước
    Gần như tất cả các thành phố của Úc đều bị thiếu nước trong 10 năm tới do thay đổi khí hậu và ô nhiễm làm hạn chế nguồn tài nguyên nước của nước này, một nghiên cứu mới đây cảnh báo.
  • Hà Lan-Việt Nam triển khai chương trình khai thác nước bền vững Hà Lan-Việt Nam triển khai chương trình khai thác nước bền vững
    Một chương trình hợp tác Hà Lan - Việt Nam về Nước cho Lương thực và Hệ sinh thái sẽ bắt đầu khởi động vào ngày 20/9. Mục tiêu là quản lý tổng hợp tài nguyên nước một cách bền vững ở Việt Nam.