tài nguyên sinh vật

  • Việt Nam công bố 19 loài nhện mới Việt Nam công bố 19 loài nhện mới
    Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật vừa công bố thêm 19 loài nhện mới được phát hiện tại miền Bắc nước ta, được chuyên gia quốc tế công nhận.
  • Loài dơi ngựa hiện chỉ còn ở Sóc Trăng Loài dơi ngựa hiện chỉ còn ở Sóc Trăng
    Theo thạc sĩ Vũ Đình Thống, chuyên gia nghiên cứu về loài dơi của Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật Việt Nam, hiện nay chỉ còn duy nhất ở tỉnh Sóc Trăng có loài dơi ngựa đang sinh sống với số lượng khoảng 3.000 cá thể.
  • Nghiên cứu thảm thực vật khu bảo tồn thiên nhiên Nghiên cứu thảm thực vật khu bảo tồn thiên nhiên
    Nhằm nâng cao năng lực quản lý hệ thống các khu bảo tồn thiên nhiên của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Viện sinh thái tài nguyên sinh vật học Việt Nam đã tổ chức đoàn nghiên cứu bảo tồn thực vật và đào tạo tại khu bắc Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị t
  • Khóa đào tạo liên quốc gia về bảo tồn thực vật Khóa đào tạo liên quốc gia về bảo tồn thực vật
    Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị, Ban Quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Đakrông và Viện Sinh thái-Tài nguyên sinh vật và Vườn thực vật Mitsuri (Hoa Kỳ) vừa phối hợp tổ chức khoá đào tạo liên quốc gia về bảo tồn thực vật, tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Đakrông, tỉnh Quảng Trị.
  • Mỗi đêm, dơi ăn bao nhiêu con muỗi? Mỗi đêm, dơi ăn bao nhiêu con muỗi?
    Thạc sĩ Vũ Đình Thống - chuyên gia về dơi thuộc Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật (Viện Khoa học và công nghệ VN) - nói rằng có một thực tế ít người biết đến là “dơi có vai trò thiết yếu trong thiên nhi&e
  • Phát hiện loài dơi mũi xám lớn ở VN Phát hiện loài dơi mũi xám lớn ở VN
    ThS Vũ Đình Thống, chuyên gia nghiên cứu về loài dơi thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (Viện Khoa học và công nghệ VN) cho biết vừa phát hiện thêm một loài dơi mũi xám lớn. Loài dơi này rất
  • Phát hiện loài cá cóc sần ở Việt Nam Phát hiện loài cá cóc sần ở Việt Nam
    Ông Nguyễn Văn Sáng, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, vừa phát hiện một loài cá cóc mới tylotriton (còn gọi là cá cóc sần) thuộc khu vực rừng trên núi đất thấp của tỉnh Bắc Giang, Việt Nam.
  • Phát hiện thêm một loài mới có 54 vảy lớn thuộc họ tắc kè Phát hiện thêm một loài mới có 54 vảy lớn thuộc họ tắc kè
    Trong khuôn khổ chương trình hợp tác nghiên cứu giữa Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (Việt Nam) với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris (Pháp) và Vườn thú Cologne (Đức), các nhà khoa học vừa công bố một loài tắc kè mới cho khoa học, được phát hiện ở Lào.