tài nguyên

  • Giải pháp mới cho rác thải ở Việt Nam Giải pháp mới cho rác thải ở Việt Nam
    Tại hội thảo “Công nghệ đốt chất thải tái tạo năng lượng - Khả năng triển khai tại Việt Nam” diễn ra ngày hôm qua, 30/6, các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia đã bàn bạc tìm các giải pháp cho vấn đề lựa chọn công nghệ xử lý rác ở Việt Nam.
  • Chung tay bảo vệ môi trường biển Vịnh Nha Trang Chung tay bảo vệ môi trường biển Vịnh Nha Trang
    Môi trường biển Vịnh Nha Trang đang đứng trước những tác động tiêu cực chủ yếu từ các hoạt động của con người, vì thế cần phải có sự chung tay góp sức của cộng đồng để nỗ lực bảo vệ tài nguyên, môi trường biển.
  • Nghiên cứu đất hiếm: Việt Nam đang ở đâu? Nghiên cứu đất hiếm: Việt Nam đang ở đâu?
    Trên thế giới, đất hiếm được ứng dụng nhiều trong những công nghệ mới về năng lượng và quốc phòng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều công trình nghiên cứu về đất hiếm chỉ tập trung vào các ngành có hiệu quả kinh tế thấp.
  • Phát hiện trữ lượng đất hiếm khổng lồ tại Afghanistan Phát hiện trữ lượng đất hiếm khổng lồ tại Afghanistan
    Mới đây một trữ lượng đất hiếm khổng lồ vừa được phát hiện tại miền Nam Afghanistan. Theo ước tính của các nhà khoa học, dựa trên nhu cầu hiện tại, 1.000.000 tấn đất hiếm vừa được tìm thấy trong đó có antan, xeri và neodymium, có thể cung cấp đủ cho cả thế giới trong vòng 10 năm tới
  • Tìm hiểu về châu Á Tìm hiểu về châu Á
    Châu Á là một châu lục có nhân khẩu nhiều nhất cả thế giới, đồng thời cũng là châu lục có mật độ nhân khẩu lớn nhất.
  • Không phải dầu mỏ hay nước, chuyên gia cảnh báo đây mới là tài nguyên sắp cạn kiệt Không phải dầu mỏ hay nước, chuyên gia cảnh báo đây mới là tài nguyên sắp cạn kiệt
    Khi cả thế giới mải tập trung vào việc tìm kiếm mỏ dầu, nguồn nước sạch nhưng chúng ta đã quên mất rằng một tài nguyên quan trọng khác sắp cạn kiệt.
  • Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tài nguyên thiên nhiên là gì?
    Tài nguyên thiên nhiên là chỉ các thành phần cấu tạo nên thiên nhiên bị con người dùng những hình thức nhất định để khai thác và ứng dụng cho cuộc sống, là những nguyên liệu cần thiết cho xã hội.
  • Nhân loại khai thác tài nguyên vượt khả năng Trái Đất Nhân loại khai thác tài nguyên vượt khả năng Trái Đất
    Ngày 15/5, trong báo cáo sẽ công bố trước Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc về phát triển bền vững (Rio+20) vào tháng Sáu tới tại Brazil, Quỹ cuộc sống hoang dã thế giới (WWF) cảnh báo với nhịp độ sử dụng nguồn tài nguyên hiện nay, nhân loại phải cần một Trái Đất nữa mới có thể đáp ứng nhu cầu về đất đai cho nông nghiệp, rừng và chăn nuôi.