Mỹ phát hiện mỏ dầu lớn nhất trị giá 900 tỷ USD

  •  
  • 4.795

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ tìm thấy mỏ dầu mới có trữ lượng 20 tỷ thùng dầu, trị giá khoảng 900 tỷ USD ở Texas, Mỹ.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) hôm 15/11 tuyên bố phát hiện một mỏ dầu chưa khai thác lớn nhất từ trước tới nay ở nước này tại khu vực đá phiến Midland Basin Wolfcamp, thuộc khu vực lòng chảo Permian ở bang Texas, theo Guardian.

Mỹ phát hiện mỏ dầu chưa khai thác có trữ lượng khoảng 20 tỷ thùng dầu.
Mỹ phát hiện mỏ dầu chưa khai thác có trữ lượng khoảng 20 tỷ thùng dầu. (Ảnh minh họa: James Durbin).

Mỏ dầu mới ước tính chứa khoảng 20 tỷ thùng dầu, 450 tỷ m3 khí tự nhiên và 1,6 tỷ thùng khí thiên nhiên lỏng. Đây là mỏ dầu có trữ lượng lớn nhất từng được phát hiện bởi USGS với trị giá khoảng 900 tỷ USD.

"Điều này chứng tỏ còn nhiều tiềm năng ngay cả trong khu vực đã khai thác hàng tỷ thùng dầu", Walter Guidroz, điều phối viên dự án nguồn năng lượng của USGS, nhận xét.

Mỏ dầu mới được phát hiện ở khu vực Midland Basin Wolfcamp, bang Texas.
Mỏ dầu mới được phát hiện ở khu vực Midland Basin Wolfcamp, bang Texas. (Đồ họa: Guardian).

Khu vực Midland Basin Wolfcamp có tổng cộng hơn 3.000 giếng dầu. Do đặc điểm địa chất của khu vực, nhiều công ty phải sử dụng kỹ thuật thủy lực cắt phá để khai thác dầu và khí đốt từ các lớp đá phiến có thể dày đến 2km.

"Những thay đổi về công nghệ và hoạt động công nghiệp có ảnh hưởng lớn đến việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên. Đó là lý do chúng tôi tiếp tục khảo sát tài nguyên trên khắp nước Mỹ và thế giới", Guidroz nói.

Cập nhật: 18/11/2016 Theo VnExpress
  • 4.795