tàu Thần Châu

  • Tàu thần Châu 10 đã kết nối Thiên Cung-1 Tàu thần Châu 10 đã kết nối Thiên Cung-1
    Tàu vũ trụ Thần Châu 10 mang theo 3 phi hành gia Trung Quốc đã kết nối thành công với trạm nghiên cứu Thiên Cung-1 hôm 13/6. Sau khi sứ mệnh Thần Châu 10 kết thúc, Thiên Cung-1 sẽ ngừng hoạt động và tự rơi xuống Trái đất trong thời gian tới.
  • Hành trình người Trung Quốc bước ra ngoài vũ trụ Hành trình người Trung Quốc bước ra ngoài vũ trụ
    Nhóm 3 phi hành gia Trung Quốc trên tàu Thần Châu VII đáp xuống trái đất an toàn chiều 28/9, hoàn thành sứ mệnh lần đầu tiên nước này đưa người đi bộ ra ngoài không gian.
  • Trung Quốc phóng Thần Châu 6 vào vũ trụ Trung Quốc phóng Thần Châu 6 vào vũ trụ
    Tân Hoa xã ngày 11/10 cho biết vào sáng nay 12/10, Trung Quốc sẽ phóng tàu Thần Châu 6 mang theo 2 phi hành gia lên vũ trụ và ở lại làm việc tại đây trong 6 ngày. Theo Tân Hoa xã, tàu
  • Năm 2007: TQ đưa 3 người vào không gian Năm 2007: TQ đưa 3 người vào không gian
    Sau thành công của tàu Thần Châu VI, Trung Quốc đang lập kế họach đưa 3 người vào không gian trong vòng 2 năm tới. Kế họach này hướng tới việc thành lập một trạm không gian theo quỹ đạo và sứ mạng lên mặt trăng.
  • Trung Quốc công bố 3 phi hành gia nhận sứ mệnh đi bộ vào không gian Trung Quốc công bố 3 phi hành gia nhận sứ mệnh đi bộ vào không gian
    Trung Quốc vừa công bố tên 3 phi hành gia sẽ có mặt trên tàu Thần Châu VII, trong vụ phóng tàu vũ trụ lần thứ 3 có người lái của nước này với sứ mệnh đi bộ vào không gian.
  • Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ lớn hơn Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ lớn hơn
    Sau thành công của tàu Thần Châu 9, các chuyên gia vũ trụ nhận định Trung Quốc sẽ triển khai tàu vũ trụ lớn hơn để phục vụ cho sứ mệnh dài ngày hơn trên không gian. Theo AFP ngày 1/7, mục tiêu của các sứ mệnh này là xây trạm không gian có người ở cho Trung Quốc và có thể là đưa con người lên Mặt trăng.