tàu soyuz

  • 'Chiến tranh không gian' Nga - Mỹ 'Chiến tranh không gian' Nga - Mỹ
    Tranh cãi đã nổ ra quanh việc nước nào sẽ trả tiền để đưa nhà du hành Mỹ William McArthur trở về trái đất, ngay sau khi anh rời khỏi bệ phóng hôm thứ bảy trên tàu Soyuz của Nga để lên Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ
    Tàu Soyuz chở phi hành gia Shekh Muszaphar Shukor đã rời bãi phóng Baikonur, Kazakhstan chiều qua, để lên trạm không gian quốc tế ISS, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một người Malaysia có mặt trên vũ trụ.
  • Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ
    Tối 8-4 vừa qua, người dân xứ kim chi đã nức lòng khi chứng kiến qua truyền hình thời khắc tàu Soyuz TMA-12 của Nga vụt khỏi sân bay vũ trụ Baikonour của Kazakhstan mang theo nhà du hành đầu tiên của nước này, cùng 2 phi hành gia Nga, thẳng tiến vào không gian.
  • Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp
    Hôm qua, nhóm 3 phi hành gia làm việc trên trạm không gian quốc tế ISS đã phải sơ tán sang tàu Soyuz của Nga đang kết nối, do lo ngại trạm này có thể đâm phải một mảnh vỡ trên vũ trụ.
  • Nga ra mắt tàu sân bay tên lửa Soyuz-FG mang 5 vệ tinh Nga ra mắt tàu sân bay tên lửa Soyuz-FG mang 5 vệ tinh
    Theo cơ quan không gian Roscosmos của Nga cho biết, nước này đã cho ra mắt tàu Soyuz-FG, một tàu sân bay tên lửa với năm vệ tinh hôm chủ nhật. Theo những đoạn phim được ghi lại của Roscosmos, thì tên lửa Soyuz-FG đã cất cánh lúc 10:41 tại trung tâm không gian Baikonur ở Kazakhstan.
  • Video: Tàu Nga đưa 3 nhà du hành lên trạm vũ trụ Video: Tàu Nga đưa 3 nhà du hành lên trạm vũ trụ
    Tàu vũ trụ Nga hôm 23/10 đã rời trái đất trong hành trình 2 ngày, đưa phi hành đoàn 3 người lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Tàu Soyuz TMA-06M được phóng đi từ Kazakhstan, đưa nhà du hành vũ trụ của NASA Kevin Ford và hai người Nga Oleg Novitsky và Yevgeny Tarelkin lên ISS.
  • Ngày mai, Nga phóng tàu đặc biệt giải cứu 3 phi hành gia NASA-Roscosmos Ngày mai, Nga phóng tàu đặc biệt giải cứu 3 phi hành gia NASA-Roscosmos
    NASA vừa thông báo về sứ mệnh chưa từng có tiền lệ của Nga - một tàu Soyuz không người lái - sẽ được Roscosmos phóng vào ngày 23-2 (giờ Mỹ) nhằm giải cứu 3 phi hành gia đang mắc kẹt trên ISS.