tàu vũ trụ Không người lái

  • NASA phóng tàu thăm dò nghiên cứu về động đất trên sao Hỏa NASA phóng tàu thăm dò nghiên cứu về động đất trên sao Hỏa
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 5/5 đã phóng tàu thăm dò mang tên InSight trị giá tới 993 triệu USD để nghiên cứu về các trận động đất trên sao Hỏa.
  • Video: Phi thuyền châu Âu tiếp nhiên liệu cho trạm không gian Video: Phi thuyền châu Âu tiếp nhiên liệu cho trạm không gian
    Tàu vũ trụ không người lái ATV-5 Georges Lemaître của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) mang 7 tấn hàng hóa và nhiên liệu, vừa kết nối thành công với Trạm Không gian quốc tế.
  • Tàu Edoardo Amaldi đẩy ISS lên quỹ đạo mới Tàu Edoardo Amaldi đẩy ISS lên quỹ đạo mới
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái của châu Âu ATV-3 vào hôm (1/4) đã giúp đưa quỹ đạo của Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) tăng lên thêm 1,7km, theo RIA Novosti.
  • Tàu tư nhân chuẩn bị kết nối với ISS Tàu tư nhân chuẩn bị kết nối với ISS
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo Dragon, phi thuyền của tập đoàn SpaceX, đang tiến tới gần ISS sau khi bám theo trạm trên quỹ đạo. Khi Dragon tới sát ISS, các phi hành gia trong trạm sẽ "tóm" nó bằng cánh tay robot và giúp nó ghép nối với trạm qua một cổng bên dưới trạm, BBC đưa tin.
  • Tàu vận tải “Tiến bộ M-20M” kết nối với Trạm ISS Tàu vận tải “Tiến bộ M-20M” kết nối với Trạm ISS
    Ngày 28/7, tàu vận tải vũ trụ "Tiến bộ M-20M" không người lái của Nga đã kết nối tự động thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong chế độ bình thường.
  • Châu Âu phóng tàu Edoardo Amaldi lên trạm vũ trụ Châu Âu phóng tàu Edoardo Amaldi lên trạm vũ trụ
    Một tàu vũ trụ không người lái chở đồ tiếp tế cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã được phóng lên quỹ đạo trong ngày 23/3 và đây là đợt phóng tàu nặng nhất của châu Âu từ trước tới nay.
  • Hoãn ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên Hoãn ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên
    Ngày phóng phi thuyền tư nhân đầu tiên Dragon đã bị hoãn thêm một tuần để bộ phận kỹ thuật hoàn thiện các thử nghiệm cần thiết trước khi nó được gửi lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). “Sau khi xem xét lại tiến độ gần đây, rõ ràng chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn tất cuộc thử nghiệm liên quan đến kỹ thuật mô phỏng t