tác động

  • Hàn Quốc chế tạo loại robot thông tắc động mạch Hàn Quốc chế tạo loại robot thông tắc động mạch
    Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc vừa qua đã chế tạo một loại “robot huyết quản” có thể tự do di chuyển và quét sạch các cục máu đông trong huyết quản bị tắc nghẽn.
  • Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha
    Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có đồng hồ sinh học, khiến cơ hội làm cha của họ giảm dần kể từ khi bước vào độ tuổi trung niên – theo nghiên cứu được công bố tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ vừa qua tại bang Florida.
  • Chế độ ăn tác động thế nào đến thị lực? Chế độ ăn tác động thế nào đến thị lực?
    Mặc dù chưa có nghiên cứu nào kết luận nếu không ăn cà rốt, thị lực của chúng ta sẽ giảm, nhưng các nhà khoa học khẳng định các vitamin và khoáng chất đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh về mắt và giúp cải thiện thị lực.
  • Tên có thể tác động tới cơ hội thăng tiến Tên có thể tác động tới cơ hội thăng tiến
    Nếu muốn con có cơ hội đạt vị trí cao trong xã hội, các phụ huynh nên đặt cho chúng những tên đơn giản và dễ phát âm, một nghiên cứu khẳng định.
  • Aspirin chống lại tác động của chất béo chuyển hóa Aspirin chống lại tác động của chất béo chuyển hóa
    Thuốc Aspirin có thể kháng lại chất béo chuyển hóa trans-fat vốn gây ra nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ lớn tuổi. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Bắc Carolina (UNC) tại Chapel Hill công bố ngày 1/3 trên tạp chí Biên niên sử về thần kinh (Annals of Neurology).
  • Phát hiện mới về tác động của trầm cảm Phát hiện mới về tác động của trầm cảm
    Tiến sĩ Deborah E. Barnes thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ) và các cộng sự đã xem xét dữ liệu y khoa của 13.535 người và kiểm tra các triệu chứng trầm cảm ở tuổi trung niên (từ năm 1964-1973), lúc tuổi già (từ năm 1994-2000) và nguy cơ bị chứng mất trí (Alzheimer), sa sút trí tuệ mạch máu (sa sút trí tuệ do tổn thương não vì suy giảm lưu lượng máu
  • Thời điểm ăn cũng tác động đến sự tăng cân Thời điểm ăn cũng tác động đến sự tăng cân
    Một nhóm nhà khoa học đứng đầu là tiến sĩ Susanne la Fleur và Andries Kalsbeek tại Trung tâm Y học Hàn lâm, Trường đại học Amsterdam (Hà Lan) đã nghiên cứu xem các thành phần trong chế độ ăn kiêng ảnh hưởng thế nào đến cân nặng vào những khoảng thời gian khác nhau.