tán lá

  • Sâu đe dọa Thế vận hội London 2012 Sâu đe dọa Thế vận hội London 2012
    Đường diễu hành của các đoàn vận động viên và khách về dự Olympic được che phủ bởi những cây sồi, mà trên những tán lá sồi đó là nơi một loại sâu độc làm tổ và sinh sống. Đây là loại sâu róm, mỗi con có tới 63.000 sợi lông có chứa chất độc.
  • Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới
    Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA) cho biết MSG-3 nặng hơn 2 tấn, là vệ tinh nghiên cứu khí tượng MSG thứ ba được phóng lên quỹ đạo, có nhiệm vụ theo dõi điều kiện thời tiết ở châu Âu, Bắc Đại Tây Dương và châu Phi.
  • Phát hiện cá bống giúp san hô chống lại tảo độc Phát hiện cá bống giúp san hô chống lại tảo độc
    Sống giữa các nhánh san hô, cá bống Gobiodon histrio sẽ phản ứng với một tín hiệu hóa học được giải phóng từ san hô khi san hô tiếp xúc với một loại tảo độc màu xanh lá cây rực rỡ và cắn lại những tán lá xâm lấn này.
  • Chiếc giường độc đáo giống như kén nhộng Chiếc giường độc đáo giống như kén nhộng
    Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ thức dậy vào một buổi sáng giữa tán lá cây xanh mát và nhìn ánh sáng mặt trời dần chạm tới mình như một chú bướm dần lột xác ra khỏi chiếc kén của mình chưa?
  • Tàu vũ trụ mới của Inmarsat vào quỹ đạo Tàu vũ trụ mới của Inmarsat vào quỹ đạo
    Tối 25/7, tàu vũ trụ Alphasat 1-XL được đưa vào quỹ đạo bởi tên lửa Ariane 5, tại sân bay vũ trụ Kourou, Guiana, Pháp. Alphasat nặng 6,6 tấn là sản phẩm hợp tác giữa Inmarsat và Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA).