tâm linh

  • Phát hiện hai mộ táng thời Hùng Vương Phát hiện hai mộ táng thời Hùng Vương
    Cuộc khai quật khu mộ táng Gò De nổi tiếng đã phát lộ 2 ngôi mộ cổ. Chúng góp phần tìm hiểu đời sống tâm linh của cư dân thời Hùng Vương cũng như thêm một lần khẳng định nơi đ&aci
  • 12 thành phố cổ nổi tiếng đã biến mất 12 thành phố cổ nổi tiếng đã biến mất
    12 thành phố này từng giữ vai trò là trung tâm văn hóa, xã hội, tâm linh… của loài người trong thế giới cổ đại nhưng ngày nay, chúng chỉ còn là những tàn tích sót lại của một thời huy hoàng.
  • Có nên đưa tôn giáo lên các vì sao? Có nên đưa tôn giáo lên các vì sao?
    Kế hoạch chinh phục các vì sao trong vòng 100 năm tới không chỉ gặp muôn vàn khó khăn kỹ thuật, mà các chuyên gia còn phải đối mặt với câu hỏi hóc búa liên quan tới tâm linh con người: Có nên để tôn giáo tham gia vào hành trình này hay không?
  • Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại
    Theo thế giới tâm linh, địa ngục là nơi mà những người xấu phải xuống và chịu sự trừng phạt sau khi chết. Với mỗi nền văn minh tôn giáo khác nhau thì cũng tồn tại các khái niệm về địa ngục khác nhau.
  • Cái chết có cảm giác như thế nào? Cái chết có cảm giác như thế nào?
    Các nhà khoa học đã tìm nhiều cách để giải thích điều gì sẽ xảy đến với cơ thể và tâm trí con người khi cận kề cái chết qua siêu hình học và tâm linh, tuy các nhà hoá học lại có cách tiếp cận khác nhờ vào phân tích phản ứng sinh hóa cơ thể người.
  • Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại? Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại?
    Theo BS Duy Anh (Bệnh viện E, Hà Nội), mặc dù chưa có cơ sở khoa học, y học cũng chưa có tài liệu nào đề cập tới, nhưng theo dân gian và ở góc độ tâm linh thì chuyện người bị chó dại cắn sẽ sớm phát cơn dại khi tới đám tang là có.
  • Vatican - Quốc gia nhỏ nhất thế giới kinh doanh và đầu tư ra sao? Vatican - Quốc gia nhỏ nhất thế giới kinh doanh và đầu tư ra sao?
    Được bao bọc hoàn toàn bởi Rome, Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích chỉ khoảng 40,4 ha. Giáo hội Công giáo ở Vatican là ngôi nhà tâm linh cho hơn 1,1 tỷ người trên toàn thế giới.
  • Cách phòng chống cháy nổ khi thắp hương, đốt vàng mã tại gia đình Cách phòng chống cháy nổ khi thắp hương, đốt vàng mã tại gia đình
    Thờ cúng tổ tiên vốn là truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt từ xa xưa cùng với đó là việc thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã và các ngày rằm, mùng một và các ngày cúng lễ, tết trong năm.
  • Giải mã vị thần được coi là cha của các pharaoh Ai Cập Giải mã vị thần được coi là cha của các pharaoh Ai Cập
    Trong đời sống tâm linh của người dân và pharaoh Ai Cập thời cổ đại, Khnum hay còn gọi Khnemu là vị thần quan trọng. Vị thần này được người Ai Cập thờ phụng từ năm 2925 trước Công nguyên – 2775 trước Công nguyên.