tân tinh

  • Trung Quốc: cứu sống một em bé “người cá” Trung Quốc: cứu sống một em bé “người cá”
    Được sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, một bé sơ sinh Trung Quốc với khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp được gọi là sirenomelia hay “hội chứng người cá” đã sống được 2 tuần sau khi được phát hiện bị bỏ rơi b
  • Vụ nổ sao dữ dội gây kinh ngạc giới thiên văn Vụ nổ sao dữ dội gây kinh ngạc giới thiên văn
    Đó là vụ nổ sao sáng nhất và giải phóng nhiều năng lượng nhất từng được biết đến, và có thể là bằng chứng đầu tiên về một loại siêu tân tân tinh mới được "chạy" bằng động cơ phản vật chất.
  • Cuộc sống tình dục kỳ lạ của bạch tuộc Cuộc sống tình dục kỳ lạ của bạch tuộc
    Chúng tán tỉnh, cầm tay nhau và canh chừng người yêu rất nghiêm ngặt. Cuộc sống tình ái của bạch tuộc phức tạp hơn rất nhiều những gì người ta có thể hình dung, nhóm nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ, cho biết.
  • Cậu bé vô danh và quả tim nhân tạo vĩnh cửu đầu tiên trên thế giới Cậu bé vô danh và quả tim nhân tạo vĩnh cửu đầu tiên trên thế giới
    Tuần qua, một cậu bé vô danh đã vừa trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ liên tục và được sự quan tâm chăm sóc tận tình của một tập thể các chuyên gia y bác sĩ, kết quả là hiện tại sức khoẻ của cậu bé đã có những bước tiến triễn khá tốt.
  • Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh Cựu chỉ huy ISS tin có người ngoài hành tinh
    Khi de Winne mới ở tuổi thiếu niên, giới thiên văn đã phát hiện nhiều điều thú vị về thiên hà, hố đen và siêu tân tinh. Chính những phát hiện đó thu hút sự chú ý của ông và khiến ông trở nên đam mê thiên văn học.
  • Hành tinh tồn tại được giữa lõi Ngân hà? Hành tinh tồn tại được giữa lõi Ngân hà?
    Tại trung tâm của dải Ngân hà, các ngôi sao chen chúc chật nít sát nhau, những vụ nổ siêu tân tinh phóng ra các đợt sóng xung kích và bức xạ kinh khủng, chưa kể “con quái vật” hố đen tham lam nuốt trọng mọi vật mon men đến gần.
  • Bí ẩn xác chết 50 năm không phân hủy ở An Giang Bí ẩn xác chết 50 năm không phân hủy ở An Giang
    Trong căn nhà cổ gần trăm năm tuổi ở xứ cù lao huyện Phú Tân, tỉnh An Giang hơn 50 năm qua vẫn lưu giữ xác của một người thân đã mất. Điều đáng nói, đến nay đã nửa thế kỉ nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn.