tây bắc

  • Bí mật Cửa Mặt trời Bí mật Cửa Mặt trời
    Ở góc Tây Bắc Quảng trường Carachacha trong Thành Tiahuanaco có một bức điêu khắc bằng đá vô cùng lớn và rất nổi tiếng, đó là Cửa Mặt trời - Là một trong những kỳ tích của nền văn minh cổ xưa có tiếng nhất Đại lục Nam Mỹ. Cửa Mặt tr
  • Đông lạnh não người Đông lạnh não người
    Kho lưu trữ bằng kĩ thuật khí đông lạnh đầu tiên của Nga vừa mới được khánh thành tại làng Alabychevo, cách thủ đô Moskva khoảng 50km về hướng Tây Bắc. Dự kiến cơ ngơi ngày sẽ giúp lưu trữ những bộ não đông lạnh của những người có ước nguyện trở thành bất tử.
  • Hồ dương (Populus diversifolia) - Cây trồng đất mặn. Hồ dương (Populus diversifolia) - Cây trồng đất mặn.
    Trong hoang mạc Tây Bắc Trung Quốc có một loại cây cao to gọi là Hồ dương hoặc Hồ đồng. Khác với những cây dương thông thường, loài hồ dương có sức chống chịu mạnh mẽ đối với khô hạn, khí hậu thay đổi ác liệt và đất mặn.
  • Thêm một loài cá mập được tìm thấy trong tự nhiên Thêm một loài cá mập được tìm thấy trong tự nhiên
    Một loại cá mập búa mới vừa được phát hiện trong vùng biển nước Mỹ, phía tây bắc Đại Tây Dương. Bề ngoài của nó giống như một loài quen thuộc có tên gọi cá mập búa scalloped, song bộ gene lại hoàn toàn khác.
  • Tổng thống Bush bảo vệ môi trường biển Tổng thống Bush bảo vệ môi trường biển
    Tổng thống Bush của Hoa Kỳ đã quyết định đưa chuỗi quần đảo tại vùng tây bắc Thái Bình Dương trở thành khu vực thuộc quản lý quốc gia. Đây là một khoảnh khắc hiếm hoi của Tổng Thống Bush. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, vốn hay bị chỉ trích về chính sách môi trường, th&ig
  • Nghiên cứu dự báo động đất: Không để đổ nhà mới lo chống Nghiên cứu dự báo động đất: Không để đổ nhà mới lo chống
    Các nhà khoa học VN vừa nghiên cứu thành công phân vùng dự báo chi tiết động đất vùng Tây Bắc. Qua nghiên cứu đã làm rõ nguyên nhân phát sinh động đất và xác định bảy vùng trọng điểm có nguy cơ động đất mạnh.
  • Anh: Bắt đầu phủ sóng WiMax thành phố đầu tiên Anh: Bắt đầu phủ sóng WiMax thành phố đầu tiên
    Thành phố Milton Keynes, cách London 40 dặm về phía tây bắc, sẽ trở thành thành phố đầu tiên của nước này phủ sóng WiMax trong tháng tới. Dự án trên sẽ được Pipex, một công ty viễn thông của Anh, thực hiện.
  • Trung Quốc phát hiện pháo đài cổ 1.000 năm Trung Quốc phát hiện pháo đài cổ 1.000 năm
    Các nhà khảo cổ học tại miền tây bắc Trung Quốc cho biết họ vừa phát hiện tàn tích của một pháo đài quân sự cổ có niên đại cách nay 1.000 năm. Khu vực phát hiện pháo đài quân sự cổ là làng Bostan, bờ bắc sông Tekes thuộc khu tự trị Tân Cương.
  • Giai điệu Sonoran Giai điệu Sonoran
    Có một vùng đất được mang tên là sa mạc nhưng diện mạo của nó không giống sa mạc chút nào. Đó là sa mạc Sonoran nằm ở phía tây bắc Mexico, giáp bang Arizona (Mỹ). Sonoran được hình thành từ kỷ Holozoic - cách đây