tìm kiếm cứu nạn

  • Hình ảnh kinh hoàng khi siêu bão Hagibis xé toạc nhà cửa, làm nhiều người chết Hình ảnh kinh hoàng khi siêu bão Hagibis xé toạc nhà cửa, làm nhiều người chết
    Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn chục người khác mất tích sau khi siêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản tối 12/10 phá hủy nhiều nhà cửa, gây ngập lụt, lở đất, động đất ở Tokyo và những vùng rộng lớn của miền trung và miền đông Nhật Bản.
  • Quả cầu bay hỗ trợ công tác cứu nạn Quả cầu bay hỗ trợ công tác cứu nạn
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa sáng chế ra quả cầu mà họ gọi là “vật thể bay của tương lai”, phục vụ cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn nhờ khả năng bay lượn trong những tòa nhà bị suy yếu bởi động đất hoặc những thảm họa tự nhiên khác.
  • Camera ghi hình các vật thể bị che khuất Camera ghi hình các vật thể bị che khuất
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ) vừa cho ra đời loại camera đầu tiên có khả năng ghi hình các vật thể bị che khuất bởi các chướng ngại vật.
  • Robot cá phát hiện nước ô nhiễm Robot cá phát hiện nước ô nhiễm
    Các nhà khoa học đã thành công với phát minh “robot cá”. Đây là robot có khả năng phát hiện sự ô nhiễm của nguồn nước, khắc phục sự cố tràn dầu trên biển, giữ gìn an ninh cũng như tìm kiếm những nạn nhân trên biển.
  • Video: Nước lũ cuộn cuồn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc Video: Nước lũ cuộn cuồn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc
    Mưa lớn đã hoành hành nhiều vùng của Trung Quốc trong những ngày gần đây, trong đó tỉnh Tứ Xuyên chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nước lũ đã làm sập 3 cây cầu ở tỉnh Tứ Xuyên, cuốn trôi nhiều người và xe cộ.
  • Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện Biên Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện Biên
    Những trận mưa lớn trong các ngày từ 13- 16/7 tiếp tục gây một số thiệt hại cho huyện Mường Ảng và thành phố Điện Biên Phủ, làm gãy đổ nhiều cột điện trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên, thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng.
  • Tan hoang sau động đất ở Ấn Độ Tan hoang sau động đất ở Ấn Độ
    Nhà cửa đổ nát, đường sá hư hại nặng, người bị thương khắp nơi... trận động đất 6,7 độ Richter ở Ấn Độ gần biên giới Myanmar sáng 4/1 khiến mọi thứ đều đảo lộn.
  • 4 người Việt mắc kẹt trong nhà sập do động đất Đài Loan 4 người Việt mắc kẹt trong nhà sập do động đất Đài Loan
    Ít nhất 4 người Việt đang mắc kẹt trong một toà nhà cao tầng đổ sập ở thành phố Đài Nam, sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng sớm 6/2.
  • Sydney hứng trận mưa lớn nhất trong 100 năm qua Sydney hứng trận mưa lớn nhất trong 100 năm qua
    Bộ trưởng Đường xá bang New South Wales Duncan - Gay cho biết thành phố Sydney ngày 8/3 đã phải hứng chịu trận mưa lớn nhất trong vòng 100 năm qua, khiến thành phố này rơi vào cảnh hỗn loạn.