tình báo

  • Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên
    Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) mới đây đã công bố tài liệu mật cho thấy các điệp viên thời Thế chiến thứ nhất từng in thông điệp lên móng chân và sử dụng nước chanh để viết những bức thư tàng hình.
  • Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh
    Đại học Edinburgh đã hợp tác với một số viện nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ để mở một loạt khóa học trực tuyến về người ngoài hành tinh, bao gồm Introduction to Astrobiology (Giới thiệu về sinh vật vũ trụ) và Search for Extra-terrestrial Life (Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh).
  • Tiểu hành tinh tạo bụi có thể chống biến đổi khí hậu trên Trái Đất Tiểu hành tinh tạo bụi có thể chống biến đổi khí hậu trên Trái Đất
    Để đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu, các nhà khoa học ở Scotland đã đưa ra một giải pháp mới: một chiếc máy thổi mây bụi khổng lồ trong không gian thành 1 tiểu hành tinh bao quanh Trái Đất, hoạt động như một tấm lá chắn bảo vệ Trái Đất.
  • Vệ tinh do thám của Nhật Bản đi vào hoạt động đầy đủ Vệ tinh do thám của Nhật Bản đi vào hoạt động đầy đủ
    Trung tâm tình báo vệ tinh nội các Nhật Bản ngày 26/4 cho biết vệ tinh radar số 4 được phóng hồi tháng 1 đã đi vào hoạt động đầy đủ, giúp Nhật Bản đạt được khả năng cần thiết để giám sát bất cứ nơi nào trên Trái Đất trong ngày với 4 vệ tinh.
  • Mỹ trình làng "áo tàng hình" trước sóng âm Mỹ trình làng "áo tàng hình" trước sóng âm
    Các nhà khoa học Mỹ vừa cho trình làng một loại "áo tàng hình" đặc biệt dành cho âm thanh, được đánh giá là có thể giúp mang tới một công cụ lợi hại mới cho các điệp viên tình báo.
  • Vệ tinh cũ phát hiện hàng ngàn di tích cổ Vệ tinh cũ phát hiện hàng ngàn di tích cổ
    Một nghiên cứu mới về những hình ảnh từ vệ tinh tình báo thời chiến tranh lạnh giúp tăng gấp ba số lượng các địa điểm cổ xưa mà các nhà khảo cổ học được biết cho đến thời điểm hiện nay.
  • Cách phát hiện Gmail đang bị dịnh phần mềm theo dõi Cách phát hiện Gmail đang bị dịnh phần mềm theo dõi
    Gmail là một trong những công cụ mail được nhiều người sử dụng nhất hiện nay nhưng phần lớn đều là dùng miễn phí nên không thể yên tâm về tính bảo mật của công cụ này. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp người dùng phát hiện phần mềm theo dõi Gmail của mình.
  • Chim gián điệp được trang bị thế nào? Chim gián điệp được trang bị thế nào?
    Từ lâu chim bồ câu đã được con người huấn luyện để đưa thư và thậm chí còn làm cả những “điệp viên tình báo” lợi hại. Hiện nay những chú chim này thường được gắn theo các thiết bị thu thập thông tin cực kỳ tinh vi.
  • Điều gì xảy xa nếu một ngày tất cả virus biến mất? Điều gì xảy xa nếu một ngày tất cả virus biến mất?
    Sự biến mất của virus sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng tiến hóa của mọi sự sống trên hành tinh, bao gồm cả con người. Không có virus, sự sống và hành tinh như chúng ta biết sẽ không còn tồn tại.
  • Vì sao một số người không bao giờ tăng cân? Vì sao một số người không bao giờ tăng cân?
    Một trong những điều bất công trên đời là một số người luôn phải hết sức chú ý xem họ ăn gì để không bị tăng cân, trong khi một số khác thì ăn nhiệt tình bao nhiêu cũng vẫn không tăng chút nào.