tăng cân

  • Điều gì diễn ra trong cơ thể khi ăn no bụng? Điều gì diễn ra trong cơ thể khi ăn no bụng?
    Hầu hết chúng ta thỉnh thoảng ăn quá nhiều một lúc. Dưới đây là những điều lạ mà cơ thể sẽ trải qua khi bạn ăn quá nhiều trong một khoảng thời gian.
  • Top 4 loại gia vị gây tăng cân vù vù Top 4 loại gia vị gây tăng cân vù vù
    Muối, đường, mayonnaise... là những gia vị giúp món ăn ngon miệng hơn nhưng cũng kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều, dễ tăng cân.
  • Tại sao đầu gối thường đau nhiều hơn trong mùa lạnh? Tại sao đầu gối thường đau nhiều hơn trong mùa lạnh?
    Giảm tuần hoàn máu, giãn nở các mô, ít vận động, tăng cân… là những yếu tố khiến đầu gối đau nhiều hơn khi thời tiết thay đổi.
  • Thoái hóa khớp có làm tăng cân? Thoái hóa khớp có làm tăng cân?
    Thừa cân gia tăng áp lực lên khớp, làm thoái hóa khớp nhanh hơn; ngược lại thoái hóa khớp làm hạn chế vận động, từ đó góp phần làm tăng cân nặng.
  • Tránh xa thuốc "tăng cân cấp tốc" Tránh xa thuốc "tăng cân cấp tốc"
    Có một loại thuốc “tăng cân cấp tốc” đã bị cấm lưu hành nhưng nhiều người dân ở miền Tây và TP.HCM vẫn tìm mua về dùng. Nguy hiểm đang chờ phía trước: ngủ nhiều, mặt sưng phù, cao huyết áp, có biểu hiện mất trí nhớ...
  • Tăng cân nhanh sau 2 tuổi dễ mắc bệnh tim Tăng cân nhanh sau 2 tuổi dễ mắc bệnh tim
    Trong giai đoạn từ 2 tới 11 tuổi, nếu trẻ tăng cân nhanh chóng và bị thừa cân thì rất dễ mắc bệnh tim khi trưởng thành. Nguyên nhân có thể do kiểu tăng trưởng này gây ra tình trạng thiếu cơ, thừa mỡ ở trẻ.
  • Cảnh giác nếu trẻ tăng cân bất thường Cảnh giác nếu trẻ tăng cân bất thường
    Các bà mẹ có con đi nhà trẻ, mẫu giáo nếu thấy con tăng cân bất thường, da dẻ hồng hào căng bóng, bụng to nhưng chân tay bé, nên nghi ngờ có sự lạm dụng corticoid. Đây là điều đã xảy ra ở trường mẫu giáo Thanh Nguyên (Bình Thuận).