tập thể nữ Viện Hóa học các Hợp chất Thiên nhiên

  • Kinh nghiệm cho hoa mai nở đúng Tết Kinh nghiệm cho hoa mai nở đúng Tết
    Làm thế nào để hoa nở đúng vào dịp Tết? Đó là câu hỏi thường trực của các nhà vườn, bởi hoa nở đúng Tết đồng nghĩa với sẽ được giá bán.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.
  • Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức" Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức"
    Trái đất đã trải qua những thời kỳ “mất ký ức” một cách khó hiểu, các nhà khoa học chưa thể lí giải được.
  • Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam
    Thời gian gần đây, các ngôi mộ cổ xuất hiện ngày càng nhiều và đang được lưu giữ ở các bảo tàng từ trung ương đến địa phương. Ngoài việc có giá trị về mặt khảo cổ học, những ngôi mộ cổ còn cung cấp nhiều tư liệu mà ở các loại hình di tích khác ít có hoặc không thể có.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a
  • Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết
    Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?
  • Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt
    Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích được, khi đó, một cách tự nhiên, người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh bí ẩn của số phận. Liệu có thể giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ là trò chơi của số phận hay khoa học còn có những lý thuyết khác về bí ẩn này?
  • Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu
    Kỹ thuật trồng hoa sen đá vô cùng đơn giản và không có yêu cầu đặc biệt về các thiết bị trồng, ngoài ra hoa sen đá cũng rất dễ sống và dễ chăm sóc.
  • Tìm hiểu về kim cương và cách nhận biết kim cương thật Tìm hiểu về kim cương và cách nhận biết kim cương thật
    Đồ trang sức là thị trường sôi nổi đầy hấp dẫn tại nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt là những loại đá quý luôn có sức hút mạnh mẽ đối với nữ giới.