tắm

  • Che giấu cảm xúc cũng là một điều tốt Che giấu cảm xúc cũng là một điều tốt
    Trái ngược với những quan niệm thông thường về vấn đề thế nào là bình thường hoặc khỏe mạnh, một công trình nghiên cứu mới phát hiện rằng không bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc sau khi trải qua một chấn thương tâm lý, ví dụ như một vụ
  • Công việc cô đơn nhất thế giới Công việc cô đơn nhất thế giới
    Theo BBC, một trong những người đang có công việc cô đơn nhất thế giới chính là tiến sĩ Alexander Kumar, hiện đang làm việc tại trụ sở nghiên cứu Concordia ở trung tâm của Nam Cực, một nơi quá xa xôi và lạnh lẽo.
  • Lợi ích không ngờ khi nói chuyện một mình Lợi ích không ngờ khi nói chuyện một mình
    Hầu hết mọi người cứ vài ngày lại có ít nhất một lần “tâm sự với mình”. Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng hành động này góp phần từng bước định hướng hành vi ở trẻ em, ví dụ như khi buộc dây giày, đó giống như những lời nhắc nhở bản thân tập trung vào công việc và xem xem phải làm gì ở bước tiếp theo.
  • Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ
    Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.
  • 5 điều khiến bạn hạnh phúc hơn 5 điều khiến bạn hạnh phúc hơn
    Một nghiên cứu mới đây chứng minh con người có thể kiểm soát mức độ hạnh phúc thông qua tập luyện.
  • Tìm lời giải cho khả năng ngoại ngữ của mỗi người Tìm lời giải cho khả năng ngoại ngữ của mỗi người
    Các nhà ngôn ngữ học đang tìm lời giải đáp cho câu hỏi, tại sao một vài người có thể biết nhiều ngoại ngữ, nhưng có người học mãi một thứ tiếng mà... "chẳng vào đầu".
  • Những loài côn trùng được 'sủng ái' nhất hành tinh Những loài côn trùng được 'sủng ái' nhất hành tinh
    Con người thường phân chia côn trùng ra làm 2 loại là loại có ích và loại gây hại. Tuy nhiên tất cả chúng đều là các mắt xích của sự đa dạng...
  • Bạn phải làm gì khi có động đất? Bạn phải làm gì khi có động đất?
    Doug Copp, đội trưởng đội cứu hộ của Mỹ, từng đi cứu hộ động đất ở 60 quốc gia từ năm 1985 đến nay đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong tình huống khó khăn nhất khi động đất xảy ra.
  • Vì sao chúng ta nói mê khi ngủ? Vì sao chúng ta nói mê khi ngủ?
    Hầu như trong chúng ta, ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần nói mê trong khi ngủ. Đặc điểm chung của các câu nói đó là thường ngắn gọn, vô nghĩa, kéo dài trong 1 hoặc 2 giây và không có dấu hiệu của sự suy nghĩ. Hiện tượng này có thể xảy ra trong cả giai đoạn REM (chuyển động mắt nhanh) lẫn Non-REM (giai đoạn không c&oacut
  • Vật lý lượng tử chứng minh được "cõi âm" tồn tại? Vật lý lượng tử chứng minh được "cõi âm" tồn tại?
    Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được.