tế bào tinh trùng

  • Tinh trùng cũng biết đánh hơi Tinh trùng cũng biết đánh hơi
    Giống như một anh chàng ngoảnh đầu để hít hà hương thơm của một người đẹp, những tế bào tinh trùng cũng quay ngoắt đầu khi phát hiện ra mùi hương thoang thoảng của một quả trứng sexy.
  • Tạo tinh trùng từ tủy xương Tạo tinh trùng từ tủy xương
    Từ tủy xương có thể tạo ra tế bào tinh trùng. Từ đó, tạo ra tinh trùng để áp dụng trong hỗ trợ sinh sản, chữa trị hiếm muộn. Kết quả bước đầu đã được các nhà khoa học Đức, tác giả công trình nghiên cứu nói trên công bố. Tuy nhiên, các nhà khoa
  • Phụ nữ tự sinh tinh trùng để mang thai Phụ nữ tự sinh tinh trùng để mang thai
    Không cần đàn ông, thậm chí, cũng không cần cả tinh trùng của họ, phụ nữ vẫn có thể tự sinh tinh để mang thai... Các nhà khoa học Anh đang cố gắng làm điều đó bằng cách tạo tế bào tinh trùng từ mô tủy xương của phụ nữ.
  • Thuốc lá làm thay đổi ADN của tinh trùng Thuốc lá làm thay đổi ADN của tinh trùng
    Theo các nhà khoa học Canada thuộc Trường Đại học McMaster, hút thuốc lá có thể làm thay đổi chuỗi ADN của các tế bào tinh trùng và những thay đổi gien này có thể truyền sang thế hệ con cái.
  • Các kiểu bơi kỳ lạ của tinh trùng Các kiểu bơi kỳ lạ của tinh trùng
    Các chuyên gia đã tìm ra một kỹ thuật mới cho phép họ theo dõi chuyển động của hơn 1.500 tế bào tinh trùng bơi cùng lúc trong một không gian có thể tích khoảng 1/100mm. Dù lớn chưa bằng một giọt nước thông thường, nó là cả thế giới thu nhỏ của tế bào.
  • 6 sự thật kỳ quái và thú vị về “tinh binh” 6 sự thật kỳ quái và thú vị về “tinh binh”
    Mỗi lần “thăng hoa”, nam giới có thể sản sinh tới 200 triệu tế bào tinh trùng. Tuy nhiên có rất nhiều điều thú vị về những “chú nòng nọc tí hon biết bơi” này mà có thể bạn chưa biết.
  • Đập Tam Hiệp Trung Quốc: 13 sự thật về con đập khổng lồ gây tranh cãi đã làm chậm quá trình quay của Trái Đất Đập Tam Hiệp Trung Quốc: 13 sự thật về con đập khổng lồ gây tranh cãi đã làm chậm quá trình quay của Trái Đất
    Đập Tam Hiệp Trung Quốc (tiếng Anh Three Gorges Dam) là một trong những dự án đầy tham vọng và gây tranh cãi trên hành tinh. Nhưng bạn biết bao nhiêu về đập Tam Hiệp?