tự kỷ

  • Khai thông về chứng tự kỷ Khai thông về chứng tự kỷ
    Các nhà khoa học tìm ra gen gây chứng tự kỷ (Autism) sau khi tìm hiểu ở một số đông chưa từng thực hiện các gia đình có nhiều người trong trường hợp này.
  • Việt Nam có khoảng 160.000 người bị tự kỷ Việt Nam có khoảng 160.000 người bị tự kỷ
    Với dân số 80 triệu, số người mắc bệnh tự kỷ ở Việt Nam hiện nay có thể lên đến 160 nghìn người (tính tỷ lệ 1/7.000 dân số theo tài liệu nước ngoài). Trẻ tự kỷ ở Việt Nam thường được phát hiện muộn khi việc can thiệp đã kém hiệu quả.
  • Nỗi sợ hãi "co rút" trong sự tự kỷ Nỗi sợ hãi "co rút" trong sự tự kỷ
    Nghiên cứu cho thấy một phần của bộ não liên quan đến việc nhận thức tình cảm và nỗi sợ hãi co rút trong những người bị tự kỷ. Những thanh thiếu niên và những chàng trai bị tự kỷ trong cuộc nghiên cứu - những người c&oa
  • Anh: bệnh tự kỷ liên quan đến chủng ngừa MMR Anh: bệnh tự kỷ liên quan đến chủng ngừa MMR
    Cứ 58 trẻ ở Anh lại có một mắc bệnh tự kỷ hoặc các chứng bệnh liên quan, đó là kết quả vừa công bố sau ba năm khảo sát 12.000 học sinh tiểu học của nhóm bảy nhà khoa học Trung tâm nghiên cứu bệnh tự kỷ Trường đại học Cambridge.
  • Vì sao người tự kỷ không nhìn thấy toàn cảnh? Vì sao người tự kỷ không nhìn thấy toàn cảnh?
    "Một bức tranh đáng giá nghìn lời" có thể là câu nói tóm tắt về cách nhìn thế giới của người tự kỷ. Ảnh chụp não cho thấy họ quá tín nhiệm vào vùng vỏ não đỉnh - nơi p
  • Bệnh tự kỷ ảnh hưởng đến toàn bộ não Bệnh tự kỷ ảnh hưởng đến toàn bộ não
    Bệnh tự kỷ không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ của người bệnh với những người khác mà còn ảnh hưởng đến cả toàn bộ não - kết luận mới đây của các nhà khoa học Mỹ.
  • "Thần đồng" có thể là dấu hiệu tự kỷ "Thần đồng" có thể là dấu hiệu tự kỷ
    Các bà mẹ đừng vội mừng khi thấy đứa con 2-3 tuổi của mình đọc sách vanh vách hay biết làm toán. Các dấu hiệu được cho là "thần đồng" này có thể là một triệu chứng tự kỷ - hội chứng rối loạn phá
  • Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ
    Các nhà khoa học Viện Pasteur ở Paris (Pháp) đã xác định được các biến đổi gene gây bệnh tự kỷ ở trẻ. Phát hiện có thể cung cấp cái nhìn thấu đáo hơn về căn bệnh này trên cơ sở sinh học và mở đường cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh.
  • Mắc bệnh tự kỷ là do đột biến gien? Mắc bệnh tự kỷ là do đột biến gien?
    Các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc phòng thí nghiệm Cold Spring Harbor đã củng cố giả thiết này khi phát hiện rằng những đột biến gien nhỏ nhất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự kỷ cao hơn so với người ta tưởng cho tới nay.
  • Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ Trẻ đầu to là dấu hiệu của tự kỷ
    Những cậu bé mắc chứng tự kỷ có lượng hoóc môn tăng trưởng cao hơn, lý giải vì sao chúng thường có đầu to hơn. Trẻ bị bệnh này cũng nặng cân hơn các bạn khác không có bệnh, nhóm nghiên cứu tại Viện sức khoẻ quốc gia và Trung tâm ki