tach

  • Một dải băng khổng lồ tại Bắc cực đã tách rời khỏi đất liền Một dải băng khổng lồ tại Bắc cực đã tách rời khỏi đất liền
    Ngày 28/12, các nhà khoa học Canada thông báo một dải băng cổ khổng lồ đã tách khỏi đảo Ellesmere phía Nam khu vực Bắc cực thuộc lãnh thổ Canada. Các chuyên gia nhận định chính sự biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính gây
  • Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè
    Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Tự Hải, Trưởng khoa Hóa, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vừa nghiên cứu thành công việc chiết tách hợp chất polyphenol từ cây chè, cây đước để chống ăn mòn kim loại.
  • Tách hoạt tính hạ glucose từ lá xakê, vỏ măng cụt Tách hoạt tính hạ glucose từ lá xakê, vỏ măng cụt
    Nhóm nghiên cứu trẻ thuộc Bộ môn Hóa hữu cơ, Viện Kỹ thuật Hóa học đã nghiên cứu thành công quy trình chiết tách, phân lập một số hợp chất có hoạt tính sinh học (chống oxy hóa, hạ glucose máu…) từ lá cây xakê.
  • Có gì trong 8 loại cà phê đắt nhất thế giới, giá tới 100 USD/tách? Có gì trong 8 loại cà phê đắt nhất thế giới, giá tới 100 USD/tách?
    Một tách cà phê thông thường có giá 2 - 5 USD. Tuy nhiên, một số loại hạt cà phê được trồng và chế biến với số lượng hạn chế, cùng quy trình riêng biệt, khiến mức giá của chúng cũng không hề rẻ.
  • Máy tách dầu khỏi nước: Công nghệ độc quyền Việt Nam Máy tách dầu khỏi nước: Công nghệ độc quyền Việt Nam
    Theo tin từ Trung tâm tư vấn ứng dụng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, các nhà khoa học Việt Nam thông qua một nguyên lý hoàn toàn mới đã sản xuất được những vật liệu hút dầu và thiết bị tách dầu khỏi nước rất hữu hiệu. Các sản phẩm này được chào bán tại Techmart 2005, sẽ khai mạc vào ngày 15/10 tại TP.HCM.
  • Quan sát thấy một loài chim phân tách làm hai Quan sát thấy một loài chim phân tách làm hai
    Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu có được bằng chứng về sự chia rẽ trong mô hình di cư của một loài chim - hành vi vẫn được giả thuyết là có thể dẫn tới sự hình thành loài mới.
  • Malaysia bỏ kế hoạch "tách trà không gian" Malaysia bỏ kế hoạch "tách trà không gian"
    Malaysia đã bỏ kế hoạch pha trà trong không gian khi phi hành gia đầu tiên của nước này lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào năm tới. Quyết định này được đưa ra sau khi có nhiều chỉ trích cho rằng Malaysia đã phung ph&iacut