thí nghiệm với giấy

  • Loài "chim sát thủ" cao bằng người chuyên tàn sát đồng loại Loài "chim sát thủ" cao bằng người chuyên tàn sát đồng loại
    Cò mỏ giày có thể cao hơn 1,5 m và là động vật ăn thịt phục kích đáng sợ, chuyên đứng im trong đầm lầy trước khi lao thẳng xuống để nuốt chửng con mồi bằng chiếc mỏ khổng lồ.
  • Cách mới giúp xóa mực in trên giấy Cách mới giúp xóa mực in trên giấy
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã sử dụng bước sóng ngắn để xóa chữ và hình ảnh đã được in trên giấy. Các tia cực tím và ánh sáng hồng ngoại hội tụ trong tia laser có tác dụng loại bỏ mực in mà không gây ra bất kỳ sự biến dạng hoặc đổi màu nào trên tờ giấy. Một bộ lọc được sử dụng để làm bốc hơi mực in trên giấy
  • Nhìn giày dép đoán tính cách Nhìn giày dép đoán tính cách
    "Đôi giày chỉ bộc lộ một ít thông tin về chủ nhân, tuy nhiên đây lại là những thông tin rất hữu ích", tác giả viết trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí chuyên nghiên cứu về đặc điểm tính cách con người Journal of Research in Personality.
  • Kỳ lạ thí nghiệm xây dựng "xã hội không tưởng" cho chuột Kỳ lạ thí nghiệm xây dựng "xã hội không tưởng" cho chuột
    Năm 1968, một chuyên gia về hành vi động vật và kiểm soát dân số tên là John B. Calhoun đã xây dựng một xã hội không tưởng cho chuột để thỏa mãn mọi nhu cầu của chúng.
  • 7 phát minh kỳ quặc nhất vừa trình làng 7 phát minh kỳ quặc nhất vừa trình làng
    Triển lãm Sáng chế Quốc tế hàng năm diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ luôn giới thiệu những công nghệ mới nhất, tốt nhất và lạ đời nhất.
  • Bí kíp luyện tập giúp bạn có siêu thị lực Bí kíp luyện tập giúp bạn có siêu thị lực
    Cấu tạo của mắt người đồng nghĩa tất cả chúng ta đều có một "điểm mù", khiến chúng ta không thể nhìn thấy một số thứ ở ngay trước mặt mình.
  • Những "đôi mắt thần" trong tự nhiên Những "đôi mắt thần" trong tự nhiên
    Chúng ta hẳn sẽ hài lòng khi đến các phòng khám nhãn khoa kiểm tra thị lực và ra về với kết quả của hai bên mắt đều là 10/10. Tuy nhiên, mắt của con người có tầm nhìn thực sự hạn chế, ít nhất là so với các cặp mắt được liệt kê dưới đây.
  • Những sự việc đã từng xảy ra trong lịch sử khiến bạn kinh ngạc Những sự việc đã từng xảy ra trong lịch sử khiến bạn kinh ngạc
    Đập đầu vào tường để thử độ bền của mũ, đeo mặt nạ chống độc bóc hành... là những bức hình có thể khiến bạn thích thú khi trải nghiệm cuộc sống hàng trăm năm qua.
  • Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2) Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2)
    Khu đền thiêng Angkor Wat, Kim tự tháp Ai Cập, Khu đô thị Cahokia được xem là những công trình kiến trúc đồ sộ, là kiệt tác biểu trưng cho sự phồn thịnh và tiến bộ của những nền văn minh cổ đại nhưng việc xây dựng những nơi này vẫn luôn là câu hỏi lớn chưa lời đáp của nhân loại.