thăm dò không gian

  • Lần đầu chụp ảnh mặt trăng hình thù kỳ lạ của Hỏa tinh Lần đầu chụp ảnh mặt trăng hình thù kỳ lạ của Hỏa tinh
    Tàu thăm dò không gian Hope của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chụp được những hình ảnh có độ phân giải cao đầu tiên về Mặt trăng có tên Deimos của Hỏa tinh.
  • Tàu Cassini gửi ảnh chụp mặt trăng Dione của sao Thổ Tàu Cassini gửi ảnh chụp mặt trăng Dione của sao Thổ
    Cơ quan NASA cho biết, trong tuần qua, tàu thăm dò không gian Cassini của Mỹ và châu Âu đã đến gần bề mặt Dione, vệ tinh của sao Thổ với khoảng cách độ 500 kilômét, tiết lộ một bề mặt đóng băng với những dấu hiệu hoạt động kiến tạo nhưng không có khí quyển.
  • NASA từng giết chết sự sống trên sao Hỏa? NASA từng giết chết sự sống trên sao Hỏa?
    Hai tàu thăm dò không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đáp xuống sao Hỏa 30 năm trước có lẽ đã phát hiện vi khuẩn lạ trên hành tinh đỏ và vô tình tiêu diệt chúng. Đây là giả thiết được giáo sư địa chất Dirk
  • Cấu trúc từ trường của mặt trời Cấu trúc từ trường của mặt trời
    Vệ tinh quan sát mặt trời Hinode, đây là một chương trình quan sát mặt trời mới nhất của Cơ quan thăm dò không gian JAXA của Nhật Bản với sự hợp tác của NASA và Hội đồng Nghiên cứu vật lý hạt và thiên văn Hoàng gia Anh, vừa mới chụp được nh
  • NASA: Sứ mệnh mới của tàu thăm dò Deep Impact và Stardust NASA: Sứ mệnh mới của tàu thăm dò Deep Impact và Stardust
    Sau khi hoàn thành sứ mệnh, hai tàu thăm dò không gian Deep Impact và Stardust của Cơ quan NASA sẽ được giao nhiệm vụ mới. Với việc sử dụng lại hai tàu thăm dò đang ở trên không gian này, NASA khẳng định tiết kiệm 15% ngân sách.
  • Lớp “bọt biển” khổng lồ quanh sao Thổ Lớp “bọt biển” khổng lồ quanh sao Thổ
    Theo nhiều phân tích mới đây của tàu thăm dò không gian Cassini, một trong những vành đai bao quanh Sao Thổ đang phải “hứng chịu” những vật chất bắn ra từ những mạch nước phun của vệ tinh nhân tạo Enceladus băng giá.
  • Sông băng ở Nam cực đang tan chảy với tốc độ nhanh chóng Sông băng ở Nam cực đang tan chảy với tốc độ nhanh chóng
    Tin từ Cơ quan thăm dò hàng không Nhật Bản và cơ quan thăm dò không gian Mỹ cho biết, các nhà khoa học của hai nước đã phát hiện các sông băng ở Nam Cực đang ngày bị tan chảy với tốc độ nhanh chóng, hàng ngày có từ 4 đến 5 mét sông băng tan chảy trôi ra biển.