thất thường

  • Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội
    Nếu một đứa trẻ có nguy cơ trở thành tội phạm, những điểm khác biệt của nó so với người bình thường sẽ bắt đầu bộc lộ từ tuổi thứ tư và người lớn có thể nhận thấy.
  • Video: Cú săn mồi của cá sấu Video: Cú săn mồi của cá sấu
    Cá sấu là những kẻ săn mồi thượng hạng và chúng có thể tấn công cả sư tử, động vật móng guốc lớn và thậm chí cả cá mập.
  • Phát hiện hệ hành tinh nghiêng Phát hiện hệ hành tinh nghiêng
    Kính viễn vọng Kepler của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã truyền về một hệ thống hành tinh đầy bất thường, với các "cư dân" duy trì quỹ đạo cực xiên đối với sao trung tâm.
  • Chứng minh định lý 400 tuổi, giáo sư Oxford nhận 700.000 USD Chứng minh định lý 400 tuổi, giáo sư Oxford nhận 700.000 USD
    Một giáo sư ở Đại học Oxford, Anh, nhận giải thưởng 700.000 USD nhờ chứng minh thành công Định lý cuối cùng của Ferrmat, phương trình làm hao mòn tâm trí của nhiều nhà toán học lừng danh trong gần 4 thập kỷ.
  • Sự thực về sao giảm sáng do người ngoài hành tinh Sự thực về sao giảm sáng do người ngoài hành tinh
    Các nhà nghiên cứu quy hiện tượng giảm sáng bất thường của ngôi sao KIC 8462852 cho thay đổi ở thiết bị quan sát, bác bỏ giả thuyết nền văn minh ngoài hành tinh đang khai thác năng lượng của ngôi sao.
  • Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7 Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7
    Ngày 4 tháng 7 dường như là một ngày không bao giờ mang lại may mắn đối với nước Mỹ khi mà các kiểu thời tiết cực đoan nhất thường xuyên xuất hiện vào đúng thời gian này hàng năm. Cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ ấy và chờ đợi xem liệu hôm nay (4/7/2012), lịch sử có tiếp tục lặp lại trên nước Mỹ?
  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi
  • Ảnh đẹp động vật trong tuần Ảnh đẹp động vật trong tuần
    Sóc chạy như bay cố gắng thoát khỏi anh vuốt diều hâu. Hàng nghìn con chim sáo như đám mây đen kịt trên bầu trời...
  • Lý giải hiện tượng Hungary 'bội thu' Nobel Lý giải hiện tượng Hungary 'bội thu' Nobel
    Chỉ vỏn vẹn 10 triệu dân nhưng đến nay Hungary có trên 15 người đoạt giải Nobel. Đây cũng là quốc gia có bình quân đầu người đoạt giải Nobel cao nhất thế giới.
  • Bé gái có trái tim lộn ngược Bé gái có trái tim lộn ngược
    Cô bé 11 tuổi - Shaunice Smith, được cho là người duy nhất trên thế giới với trái tim nằm bên phải và lộn ngược từ trước ra sau.