thằn lằn sâu 5 ngón

  • 11 loài cá đắt giá nhất trên thế giới 11 loài cá đắt giá nhất trên thế giới
    Cá là một loài sinh vật khá phong phú và đa dạng về chủng loại, có nhiều loài cá với hình dạng kỳ quái có thể khiến chúng ta hoảng sợ khi bắt gặp.
  • Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman
    Nhiếp ảnh gia Kim Sullivan đến từ bang Indiana, Mỹ, chứng kiến cuộc đọ sức kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda và cá sấu dọc bờ sông Cuiabá.
  • Những điều thú vị về loài cá sấu Những điều thú vị về loài cá sấu
    Sở hữu thân mình giống những loài bò sát từng sống ở thời tiền sử, cá sấu mang trong mình sức mạnh tiềm ẩn từ thời cổ đại, giúp chúng trở thành vua trên các đầm lầy, sông nước khắp vùng nhiệt đới.
  • Anubis – Vị thần đầu chó quản cõi chết của người Ai Cập cổ đại Anubis – Vị thần đầu chó quản cõi chết của người Ai Cập cổ đại
    Thần đầu chó Anubis được biết đến từ những giai đoạn sớm nhất trong lịch sử của nền văn minh lưu vực sông Nile.
  • 10 loài động vật mới "kỳ dị" nhất năm 2010 10 loài động vật mới "kỳ dị" nhất năm 2010
    Tạp chí National Geographic vừa công bố danh sách 10 loài động vật mới được phát hiện kỳ dị nhất năm 2010, trong đó có loài thằn lằn sinh sản vô tính Leiolepis ngovantrii ở Việt Nam.
  • Giả thuyết mới về khủng long Giả thuyết mới về khủng long
    Khủng long không phải là loài máu lạnh vì điều này sẽ khiến chúng yếu ớt về thể chất, một đặc điểm chẳng hề phù hợp với loài động vật từng thống trị trên địa cầu thời xưa.
  • Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ
    Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.