thế giới tự nhiên

  • Động vật trong vườn thú khó sinh nở? Động vật trong vườn thú khó sinh nở?
    Trong vườn thú, nhiều động vật khó sinh nở hơn trong thế giới tự nhiên, nguyên nhân vì sao vậy? Từ khi được sinh ra động vật đã sống trong môi trường tự nhiên rộng lớn và nhiều màu sắc, chúng đã quen với môi trường sống hoang dã. Khi đưa chúng v&
  • Tia vũ trụ - niềm hạnh phúc của GS Cronin Tia vũ trụ - niềm hạnh phúc của GS Cronin
    Với phát minh vật lý nổi tiếng năm 1964, GS Cronin và đồng sự đã mở ra một tầm nhìn bất tận cho loài người về thế giới tự nhiên xung quanh, từ vật chất và phản vật chất cho tới các tia vũ
  • Những quái vật quanh ta Những quái vật quanh ta
    Trong thế giới tự nhiên hiện đại vẫn có những sinh vật kỳ quái mà chúng ta tưởng rằng chỉ có thể xuất hiện trong phim giả tưởng. Đó có thể là một loài khỉ Nam Mỹ, một giống heo Brazil hay một con chó Trung Quốc.
  • Chim có máy điều hòa nhiệt độ Chim có máy điều hòa nhiệt độ
    Bí mật về cặp mỏ lớn của chim tucăng khiến giới tự nhiên học đau đầu suốt bao thế kỷ. Mãi tới gần đây các nhà khoa học Brazil mới phát hiện ra rằng mỏ giúp chúng làm mát cơ thể.
  • Những khả năng đáng kinh ngạc của côn trùng Những khả năng đáng kinh ngạc của côn trùng
    Trong thế giới tự nhiên đầy bí ẩn, một số loài côn trùng cũng được ví như những chiến binh thực thụ vì chúng có những khả năng ưu việt xứng đáng được ghi vào “sách giáo khoa quân sự”. Dưới đây là những kỹ năng đặc biệt của một số loài côn trùng có thể sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.
  • 7 loài săn mồi ăn thịt rắn độc như... "ăn kẹo" 7 loài săn mồi ăn thịt rắn độc như... "ăn kẹo"
    Nhím với gai đâm lợi hại, lửng mật ong có răng nanh sắc nhọn cùng khả năng "chết đi sống lại", cầy mangut "biết bỏ bùa mê"…là những kẻ săn rắn cực kì thiện nghệ có thể giết chết cả các loài rắn độc kịch độc trong giới tự nhiên.
  • Mực và cá mọc răng giống người Mực và cá mọc răng giống người
    Trong thế giới tự nhiên có một số sinh vật sở hữu những bộ răng kỳ lạ. Đáng kể nhất là một loài cá phổ biến ở Bắc Mỹ và một loài mực sống dưới đáy biển sâu phát triển các hàm răng trông như của con người.
  • 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới 15 loài vật khổng lồ nhất thế giới
    Cá voi xanh, hươu cao cổ, hải tượng… nằm trong danh sách là những loài động vật lớn nhất trên thế giới. Mỗi loài vật đều có những đặc điểm riêng của mình để tạo nên một thế giới tự nhiên sinh động và đầy kỳ thú.
  • Rợn người với những loài động vật tự ăn bản thân Rợn người với những loài động vật tự ăn bản thân
    Trong thế giới tự nhiên, động vật ăn thịt kẻ thù hay đồng loại là điều hết sức bình thường để sinh tồn, cân bằng sinh thái. Tuy nhiên động vật tự ăn bản thân của chính mình thì lại là chuyện khác.
  • Những khoảnh khắc tuyệt vời của động vật Những khoảnh khắc tuyệt vời của động vật
    Có những khoảnh khắc cực độc của tự nhiên mà nếu bằng mắt thường, bạn sẽ không bao giờ có thể chứng kiến được. Nhờ có ống kính tài tình của các nhiếp ảnh gia, chúng ta mới có thể thưởng thức những bức ảnh về giới tự nhiên đẹp tuyệt vời và rất sống động.