thụ động

  • Mua thịt Mua thịt
    Bác sĩ (BS) bệnh viện tâm thần nói với hai bệnh nhân (BN). BS: Hai anh hãy thử đóng vai mua bán thịt cho tôi xem thử, một anh mua và một anh bán. Nếu tôi thấy các anh đã bình thường trở lại thì tôi sẽ cho hai anh về nhà.
  • Mỹ thí điểm điện hạt nhân "siêu an toàn" Mỹ thí điểm điện hạt nhân "siêu an toàn"
    Bang George sẽ là nơi triển khai thí điểm “phiên bản Mỹ” của thiết kế lò hạt nhân thế hệ thứ ba có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng được khẳng định là an toàn hơn, với lõi pin siêu bền và hệ thống làm mát thụ động chạy bằng trọng lực.
  • Tại sao một năm có 4 mùa? Tại sao một năm có 4 mùa?
    Tại sao một năm trên Trái Đất được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông? Các mùa có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của con người trên Trái Đất như thế nào? Tại sao có sự thay đổi thời tiết giữa các mùa? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.
  • Xe hydrogen đua với xe chạy xăng Xe hydrogen đua với xe chạy xăng
    Giải đua năm nay tiếp tục diễn ra tại đường đua Silverstone Racing Circuit, đã chứng kiến một cột mốc mới trong lịch sử của sự kiện: lần đầu tiên một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydrogen cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ động cơ đốt xăng khác.
  • Hình ảnh về sự tàn phá khủng khiếp của thuốc lá Hình ảnh về sự tàn phá khủng khiếp của thuốc lá
    Mỗi năm, có khoảng 6 triệu người chết vì hút thuốc lá chủ động và 600.000 người chết ảnh hưởng của việc hút thuốc lá thụ động. Chính bởi những tác hại đó, ngày 25–31/5 được chọn là Tuần lễ quốc gia không thuốc lá của Việt Nam.
  • Phát hiện tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của rắn Phát hiện tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của rắn
    Nghiên cứu mới đã xóa tan ngộ nhận cho rằng, những con rắn độc thường thụ động ngồi chờ con mồi chết mà không có khả năng theo dõi phát hiện vị trí con mồi bị trúng độc đã tẩu thoát.
  • Phát triển "cây nhân tạo" biến dao động trong môi trường thành điện năng Phát triển "cây nhân tạo" biến dao động trong môi trường thành điện năng
    Các nhà khoa học muốn tạo ra một loại "cây nhân tạo" từ các thiết bị cơ khí và điện từ, có thể hấp thu động năng từ những rung động từ bên ngoài như gió, sóng biển, bước chân... và chuyển hóa thành năng lượng điện.
  • Vì sao đế chế Mông Cổ ít dân nhưng chiếm cả thế giới? Vì sao đế chế Mông Cổ ít dân nhưng chiếm cả thế giới?
    Mặc dù chỉ có khoảng 2 triệu dân vào giai đoạn đỉnh cao, đế chế Mông Cổ đã đánh bại các kẻ thù đông hơn, có nền văn hóa được coi là tiên tiến hơn để trở thành đế chế có lãnh thổ liên tục lớn nhất trong lịch sử.