thử nghiệm vắc xin ngừa virus corona

  • Điểm danh những loại virus nguy hiểm nhất hành tinh Điểm danh những loại virus nguy hiểm nhất hành tinh
    Bên cạnh các virus "tử thần" như sars, ebola, hiv... vẫn còn những virus không hề kém cạnh về mức độ nguy hiểm đối với con người.
  • 6 quái vật ngựa đáng sợ trong truyện kể cổ đại 6 quái vật ngựa đáng sợ trong truyện kể cổ đại
    Ngựa là loài vật thân thuộc với con người, xuất hiện nhiều trong các câu chuyện thần thoại, truyền thuyết. Hầu hết trong các câu chuyện loàii ngựa được miêu tả là những loài vật trung thành, dũng cảm, tốt bụng. Tuy nhiên, ở một số nơi loài ngựa lại là những quái vật gây khiếp đảm cho con người.
  • 20 tác dụng thú vị của chanh tươi 20 tác dụng thú vị của chanh tươi
    Chanh là loại quả có rất nhiều công dụng trong cuộ sống: làm gia vị, pha nước, làm đẹp... được con người sử dụng hàng ngày. Ngoài ra chanh tươi còn có rất nhiều những công dụng rất thú vị khác mà ít người biết tới: chữa đau răng, diệt cỏ dại, đuổi kiến...
  • Video: Xem mặt ngang mũi dọc của sinh vật "bất tử" duy nhất trên Trái đất Video: Xem mặt ngang mũi dọc của sinh vật "bất tử" duy nhất trên Trái đất
    Qua nhiều bài thử nghiệm với môi trường tự nhiên hay nhân tạo khác nhau, các nhà khoa học đã kết luận rằng "Gấu nước" là loài động vật gần với sự bất tử nhất.
  • MVA-B: Vắc xin HIV đầy triển vọng mới MVA-B: Vắc xin HIV đầy triển vọng mới
    Các nhà nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Cao cấp Tây Ban Nha, gọi tắt là CSIC, vừa mang đến một tin vui cho các bệnh nhân bị nhiễm virus HIV rằng họ đã hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình sản xuất vắc-xin HIV.
  • Ung thư có thể lây từ người sang người? Ung thư có thể lây từ người sang người?
    Các tế bào ung thư có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua con đường tiếp xúc với máu như hiến máu hoặc dùng chung kim tiêm, thậm chí từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai.
  • Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào những ngày rụng trứng. Tuy nhiên, làm thế nào để tính được ngày rụng trứng trong khi chu kỳ kinh nguyệt lại không đều? Lúc nào là thời kỳ dễ thụ thai?
  • Công nghệ đột phá ngăn chặn ung thư di căn Công nghệ đột phá ngăn chặn ung thư di căn
    Các bác sĩ ở Anh tiến hành tiêm thử nghiệm loại vắc xin mới cho phép hệ miễn dịch tấn công các tế bào ung thư và ngăn chúng di căn khắp cơ thể.
  • Top những "bứt phá" về khoa học công nghệ năm 2016 Top những "bứt phá" về khoa học công nghệ năm 2016
    Năm 2016 sắp trôi qua với nhiều khó khăn, ảm đạm trên toàn Thế giới. Tuy nhiên với riêng giới khoa học công nghệ, năm 2016 lại có khá nhiều đột phá rất hứa hẹn, được tạp chí Popular Science thống kê dưới đây.